Xưa và Xanh

See Sing Share mùa 4 của ca sĩ Hà Anh Tuấn mang chủ đề Trong rừng có cơn mưa mát lành vừa ra mắt tập đầu tiên với phong cách âm nhạc mới lạ. Hai dự án tiếp theo sẽ là Cuối ngày người đàn ông một mình và The Veston.

Xưa và Xanh

Ðiểm nổi bật của chương trình lần này là âm nhạc được thu trực tiếp trong rừng mang màu sắc acoustic thông qua sự xuất hiện của một số nhạc cụ: guitar, tiêu sáo, accordion, digeridoo… Ở tập vừa lên sóng, Hà Anh Tuấn gây ấn tượng đặc biệt với những người yêu nhạc bởi tác phẩm Khúc hát chim trời - ca khúc nằm trong đĩa nhạc 3 ngày hát, được thực hiện cách đây 15 năm. Các tập tiếp theo sẽ lên sóng định kỳ vào tối thứ hai hằng tuần trên kênh YouTube chính thức của Hà Anh Tuấn. Giám đốc âm nhạc của dự án này là nhạc sĩ Thanh Phương.

Nảy mầm - một dự án sáng tác nghệ thuật lấy cảm hứng từ mảng xanh của thực vật và thiên nhiên, với sự tham gia của 88 nghệ sĩ thuộc thế hệ 8X, 9X, thông qua nhiều hình thức thể hiện: tranh vẽ, thiết kế đồ họa, nghệ thuật sắp đặt, điêu khắc, truyện tranh… đang diễn ra tại The Hummingbird Cafe, 5H Tôn Ðức Thắng (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Triển lãm gồm hai đợt trưng bày Mầm và Chồi. Mầm diễn ra từ ngày 17 đến 30-9, gồm những tác phẩm nhấn mạnh về tình yêu thiên nhiên. Chồi diễn ra từ ngày 2 đến 17-10, tập hợp những tác phẩm với đề tài dành cho trẻ em. Trong khuôn khổ triển lãm còn có hoạt động gây quỹ để ủng hộ Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên, hỗ trợ dự án trồng rừng tại Khu bảo tồn Xuân Liên (Trung tâm GAIA, tỉnh Thanh Hóa).

Xưa và Xanh -0
 

Vào 14 giờ ngày 20-9 tại AGOhub (12 Hòa Mã, Hà Nội) diễn ra buổi Trò chuyện về Hà Nội, được dẫn dắt và trình bày bởi họa sĩ, nhà nghiên cứu mỹ thuật Trần Hậu Yên Thế. Anh là tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu mỹ thuật, di sản văn hóa và được trao tặng giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2014 cho cuốn Song xưa phố cũ. Trong buổi trò chuyện, anh sẽ chia sẻ về những tư liệu nghiên cứu quý báu trong suốt 15 năm về vẻ đẹp của những món đồ sắt thép trang trí công trình kiến trúc Hà Nội xưa. Ðồng thời, nghệ sĩ sẽ chia sẻ về một trong những tác phẩm gần đây mà anh đã đóng góp trong dự án nghệ thuật cộng đồng Phúc Tân - câu chuyện về Cánh cổng danh vọng.