Thông điệp và thể nghiệm


 Vào 20 giờ ngày 14-11 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố (HBSO) tái diễn tác phẩm Tổ khúc Ballet Carmen nhưng với phiên bản dài hơn mang chủ đề về giới tính. Carmen tiền thân là một vở opera được Georges Bizet viết vào năm 1875.

Thông điệp và thể nghiệm

Tới năm 1967, thì tác phẩm vũ kịch Carmen mới được ra đời tại Cuba, một đất nước nói tiếng Tây Ban Nha, tác giả là nhà biên đạo múa Alberto Alonzo. Phần âm nhạc là Tổ khúc được chuyển soạn dựa trên bản gốc vở opera của Bizet. Sự kết hợp xuất sắc giữa một tác phẩm kinh điển như Carmen cùng một phiên bản mở rộng mới mẻ tạo nên một đêm diễn hấp dẫn. Biên đạo múa của tác phẩm là nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hùng.

Thông điệp và thể nghiệm -0
 

 Hành tinh ánh sáng là MV mới của ca sĩ Vũ Cát Tường. Đây cũng là ca khúc được chính nữ ca sĩ sáng tác và trình bày, tiếp tục chứng minh sự đa năng và chất lượng trong âm nhạc của Vũ Cát Tường. Cùng thời điểm ra mắt MV mới, Vũ Cát Tường cũng chính thức khởi động dự án E.P (Entended play) - mang tên “Một triệu năm ánh sáng”. Khác với việc ra mắt album phòng thu truyền thống, đây là năm đầu tiên Vũ Cát Tường thể nghiệm ra mắt một E.P với thời lượng ngắn hơn, giúp người nghe tập trung hơn vào những thông điệp và thể nghiệm âm nhạc mới của mình. E.P dự kiến ra mắt ngày 16-11.
 
 Không mây, không mưa là tên cuộc triển lãm đương đại mang nhiều giá trị về thông điệp nghệ thuật đang diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). 32 tác phẩm của 22 nghệ sĩ đã quen thuộc với công chúng như Nguyễn Thế Sơn, Nguyễn Nghĩa Cương, Đinh Công Đạt… chuyển tải tới công chúng những câu chuyện đa chiều về sự tương tác giữa bản sắc truyền thống và cuộc sống hiện đại. Triển lãm được chọn là sự kiện khai mạc Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2020.