Thông điệp từ quá khứ

Dịp cuối tuần này, công chúng phía nam sẽ có cơ hội thưởng thức Đêm nhạc phim diễn ra lúc 20 giờ ngày 17-10, tại Nhà hát Thành phố, được dàn dựng và chỉ huy bởi Nhạc trưởng Trần Nhật Minh, với sự tham gia của ban nhạc, hợp xướng và dàn nhạc HBSO.

Thông điệp từ quá khứ

Các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hồng Vy, Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng... và các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ tái hiện lại những giai điệu quen thuộc từ Beauty and the beast (Người đẹp và quái thú), A star is born (Vì sao vụt sáng), Chicago, Bohemian Rhapsody (Huyền thoại ngôi sao nhạc rock), Frozen (Nữ hoàng băng giá), La la land, The godfather (Bố già) và Aladin

Như một món quà ý nghĩa chào mừng Thăng Long - Hà Nội 1010 tuổi, NXB Kim Đồng và Viện Viễn Đông Bác cổ Pháp vừa ấn hành cuốn sách Hàng rong và tiếng rao hàng Hà Nội. Tương tự những thước phim quay chậm hay như cuốn du ký ngược thời gian, tập sách giới thiệu bộ sưu tập, một album sống động và thật giá trị với những bức ký họa, hình vẽ, tranh màu nước của 15 sinh viên Trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, sau này đều trở thành những họa sĩ nổi tiếng hàng đầu: Tô Ngọc Vân, Lê Phổ, Lưu Văn Đệ, Mai Trung Thứ… Với gần 100 trang in mầu, cuốn sách ảnh “Hàng rong và tiếng rao hàng Hà Nội” đã dẫn dắt ký ức người đọc, người xem trở về với di sản quá khứ thuở đầu thế kỷ 20.

Triển lãm điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn 2020 đang diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) Hà Nội, mang lại cho người xem nhiều cảm nhận nhờ vào sự đa dạng trong hình thức, thông điệp của các tác phẩm, chứa đựng những suy tư và chiêm nghiệm của nghệ sĩ về đời sống: từ những vấn đề phổ quát như tự do, thời gian, chuyển động, thiên nhiên… cho tới những câu chuyện cụ thể của người đương thời, ký ức tuổi thơ, sự cô đơn, những khao khát…, qua đó phản ánh phần nào những diễn biến đa dạng, nhiều chiều của điêu khắc Việt Nam đương đại. Đây là triển lãm lần thứ 6, đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động của Nhóm nghệ sĩ điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn. Triển lãm năm nay quy tụ số lượng tác giả - tác phẩm đông đảo nhất kể từ trước đến nay với sự góp mặt của 32 nhà điêu khắc cùng 63 tác phẩm, trưng bày đến ngày 18-10.

Thông điệp từ quá khứ -0