Tái hiện những không gian

Họa sắc Việt là triển lãm đang diễn ra tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội). Trong khuôn khổ của sự kiện, vào 15 giờ ngày 9-1, diễn ra tọa đàm Những điều xưa cũ mới mẻ 2: Mùa lễ hội với chủ đề “Khi sản phẩm mang hồn dân tộc”. 

Tái hiện những không gian

Trong hành trình tìm kiếm chất liệu cho những thiết kế ứng dụng mang đậm bản sắc Việt, các nghệ sĩ chưa bao giờ hết ngạc nhiên và thán phục trước kho tàng văn hóa đồ sộ cha ông ta để lại. Nền tảng văn hóa ấy chính là chất liệu quý giá cho thiết kế sản phẩm ứng dụng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt và lan tỏa nét văn hóa một cách mới mẻ và cuốn hút.

Tái hiện những không gian -0

Tối 9-1 tại Café Thứ bảy (45-47 Trần Xuân Soạn, Hà Nội), Mai Trang - giọng hát pha trộn giữa chất núi rừng Tây Nguyên với âm hưởng jazz-rock hứa hẹn đem lại màu sắc mới mẻ cho Đêm hát tình 2. Đã rất lâu rồi mới lại tái ngộ khán giả Hà Nội trong không gian ấm cúng này, Mai Trang lựa chọn gửi đến khán giả một nhạc mục phong phú các sáng tác trong nước và quốc tế thể hiện sự đa dạng và biến ảo của một giọng hát giàu nội lực. Đồng hành cùng Mai Trang là Khôi Minh với chất giọng tự nhiên, vừa trầm ấm vừa bay bổng, và ban nhạc REDLIGHT với các thành viên: Hữu Hiệp (guitar), Phan Cường (bass), Phan Kiên (trống) cùng khách mời đến từ Hải Phòng - pianist Nguyễn Tài Đức, sẽ giới thiệu với người nghe hành trình tình ca đầy lãng mạn của nhạc Việt từ thời Lam Phương, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9… cho tới Việt Anh, Đỗ Bảo. 

Tiếp mạch ký ức, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ấn hành tác phẩm mới Hoài niệm mứt Tết của Nguyễn Thị Phiên và Đỗ Thị Phương Nhi. Cuốn sách giới thiệu đến độc giả cách thực hiện những món mứt truyền thống cho ngày Tết của gia đình Việt Nam. Vừa hướng dẫn một cách chỉn chu từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu sơ chế, thực hiện các loại mứt ngon lành như mứt gừng, mứt bí, mứt hạt sen, mứt kim quất, mứt mãng cầu… tác giả còn “mách nhỏ” với bạn đọc những bí quyết để có thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng. Và, hơn thế, bạn đọc sẽ cùng chia sẻ cảm xúc “lắng nghe” những “hoài niệm” của mỗi người về những hương vị độc đáo này trong Tết xưa - nay.