Niềm tin Tháng Tư

Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu chùm tác phẩm đặc sắc về đề tài kháng chiến chống Mỹ tại website: vnfam.vn và fanpage của bảo tàng.

Niềm tin Tháng Tư

Đây là những tác phẩm mỹ thuật đã in dấu ấn với công chúng nhiều thế hệ, thể hiện thành công hình ảnh những đoàn quân giải phóng đầy khí thế tiến vào cửa ngõ Sài Gòn, mang theo niềm tin, ánh sáng mới cho đất nước, những người vợ, người mẹ miền nam tiễn chồng, con tập kết ra miền bắc, hay những người mẹ nuôi quân trong kháng chiến, làm hậu phương vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ ngoài mặt trận... những ánh xạ chân thực của một giai đoạn lịch sử đau thương nhưng hào hùng của dân tộc, để có được một đất nước thống nhất, hòa bình như hôm nay.

Loạt ba video độc diễn các tiểu phẩm Chuyện cách ly ở nhà bà Hai, Phòng dịch mùa Covid-19 cùng Uyên và mới nhất là Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà của nữ đạo diễn, nghệ sĩ Ái Như mới thực hiện được trang fanpage sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh giới thiệu đến cộng đồng mạng và nhận được sự quan tâm theo dõi và yêu thích của nhiều khán giả. Với lối diễn xuất quen thuộc, duyên dáng, đậm nét Nam Bộ, Ái Như khiến người xem thích thú và cảm nhận rất rõ thông điệp mà chị muốn gửi gắm: không nên tin vào các tin đồn thất thiệt trên mạng, khuyến cáo người dân phải ở trong nhà, tuân thủ các quy định về vệ sinh cá nhân, hạn chế tụ tập nơi đông người… để phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.

Kiên cường Việt Nam là liveshow đặc biệt, phát trực tuyến vào lúc 20 giờ ngày 25-4 trên kênh YouTube “RSVP Vietnam” và kênh của các đối tác, với sự phối hợp của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, biểu diễn tại nhà, như: Thanh Lam, Đông Nhi, Thảo Trang, Bảo Trâm Idol, Thịnh Suy, Min, Hồ Trung Dũng, Erik…, cùng các Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng Thùy và nhiều khách mời khác. Toàn bộ số tiền nhận được từ chương trình sẽ dành để hỗ trợ những phụ nữ đang trực tiếp tham gia chống dịch và phụ nữ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19.

Niềm tin Tháng Tư ảnh 1