Những “từ khóa” nhiều ý nghĩa

Liên hoan phim châu Âu 2020 do Phái đoàn Liên hiệp châu Âu tại Việt Nam phối hợp đại sứ quán một số quốc gia châu Âu tại Việt Nam tổ chức diễn ra trong các ngày từ 20-11 đến 7-12 tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. 

Những “từ khóa” nhiều ý nghĩa

Dự kiến sẽ có 13 phim tham dự Liên hoan, trong đó có nhiều phim đã đoạt các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Ban tổ chức Liên hoan triển khai một số biện pháp kiểm soát an toàn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Những “từ khóa” nhiều ý nghĩa -0 

Vào 9 giờ 30 phút ngày 21-11 tại Thư viện Hà Nội, Công ty cổ phần Văn hóa Pingbooks và CLB Đọc sách cùng con tổ chức tọa đàm và giới thiệu cuốn sách do NXB Phụ nữ ấn hành: Món quà của sự thất bại, của Jessica Lahey, một nhà giáo dục, diễn giả, nhà văn, một tiến sĩ luật người Mỹ. Tác phẩm không chỉ là “lược sử cách dạy con kiểu Mỹ” mà còn là một nghiên cứu nho nhỏ được trình bày giản dị, dễ hiểu, để các bậc phụ huynh có thể lùi ra xa, không nhìn cận cảnh những vấn đề của mình và con mình mà đặt chúng trong bối cảnh chung của sự phát triển tư duy, tư tưởng nhân loại về cái gọi là “nghệ thuật dạy con”, “cách ứng xử với con”, “nghệ thuật làm cha mẹ”. Chương trình cũng là cơ hội để các bậc cha mẹ, thầy cô cùng nhau chia sẻ câu chuyện của mình trong quá trình nuôi dạy, giáo dục con trẻ cũng như cách nhìn nhận về từ khóa “thất bại” cùng nhà văn Phong Điệp và TS Nguyễn Thụy Anh.

Đi giữa hai thế kỷ là triển lãm cá nhân đầu tiên trong hành trình hội họa dài hơn sáu thập niên của nữ họa sĩ Mộng Bích. Triển lãm trưng bày 30 tác phẩm bao gồm tranh lụa, mầu nước và các ký họa tiêu biểu được chọn lọc từ các giai đoạn sáng tác chính cùng những câu chuyện phía sau mỗi bức tranh được thu âm trực tiếp từ lời kể của bà, phần nào giúp phác họa thế giới quan và quá trình sáng tạo của họa sĩ. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22-11 tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).