Những giấc mơ trở lại

Vào sáng thứ bảy (7-11), Hội Những người bạn của Di sản Việt Nam (FVH) tổ chức chuyến đi Dạo quanh Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long, bắt đầu từ Cột cờ trên đường Ðiện Biên Phủ với phần giới thiệu sơ lược về tòa thành.

Những giấc mơ trở lại

Sau đó những người tham gia sẽ cùng tìm hiểu và thảo luận về kiến trúc, các giai đoạn lịch sử của trung tâm chính trị một thời này, cùng với các di tích khác và vai trò của nó trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ tại Việt Nam. FVH là một nhóm của những người bạn đến từ nhiều quốc gia hiện sinh sống tại Hà Nội cùng chia sẻ mục tiêu khám phá và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam cũng như giúp bảo tồn các di sản văn hóa bản địa.

Sân chơi dành cho sinh viên các trường đại học đã khởi động, chính thức trở lại với tên gọi SV 2020. Chương trình do VTV3 - Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Trung ương Ðoàn tổ chức. Theo đó, khu vực vòng bảng miền bắc gồm 10 đội chơi đến từ 10 trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội vừa được ghi hình tại trường quay ngoài trời của VTV. Các đội tham gia tranh tài ở ba nội dung: Chào SV, Nhà hát SV, Ống kính SV. SV 2020 dự kiến phát sóng trên VTV3 vào chủ nhật hằng tuần, từ tháng 11-2020. Nhà báo Lại Văn Sâm, NSƯT Xuân Bắc là giám khảo của SV 2020. 

Những giấc mơ trở lại -0

Sau thành công của hoạt động bán sách "Con đã về nhà - Ký họa cách ly Covid-19", góp phần hỗ trợ phụ nữ gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh, lần này NXB Phụ nữ tiếp tục kế hoạch bán sách gây quỹ sinh kế ủng hộ phụ nữ miền trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ với hai chương trình. Một là phát hành bộ Mộng giới Oniria. Cùng đó, chương trình hai của NXB Phụ nữ là bán đấu giá bộ ba tác phẩm của nữ tác giả đoạt giải Nobel văn học 2015 Svetlana Alexievich, với mục tiêu đạt 100 triệu đồng ở cả hai chương trình để kịp thời góp phần ủng hộ miền trung.

Nghệ thuật cho mọi người là tên một workshop diễn ra ngày 8-11 tại Bình An Home (quận 2, TP Hồ Chí Minh) với hai lớp do biên đạo, giám đốc nghệ thuật Vũ Ngọc Khải phụ trách lớp Chuyển động và Giáo viên nghệ thuật Nguyễn Minh Nam phụ trách lớp Vẽ kể chuyện. Tại workshop, các học viên được kết nối với "đứa trẻ" bên trong mình mà không cần để ý đến thành phẩm. Học viên sẽ được học cách chuyển động thật tự do, phóng khoáng khi hiểu được cơ thể mình, sẽ được vẽ từ bên trong để chạm đến những cảm xúc và những kỷ niệm đầy yêu thương tưởng chừng đã nhạt phai.