Những cánh cửa mới

Chia sẻ với những khó khăn của thành phố bên bờ sông Hàn, ca sĩ Phương Thanh vừa thu âm ca khúc Đà Nẵng ngày bão giông, một sáng tác do nhạc sĩ Nguyễn Minh Châu phổ nhạc từ bài thơ của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Uyển, Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng - vợ bác sĩ Trịnh Minh Thế, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện C Đà Nẵng.

Những cánh cửa mới

Ca sĩ Phương Thanh nói, chị đồng cảm với ca từ - là tâm sự của một người vợ Đà Nẵng có chồng là bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, nên đã vào phòng thu cover bài hát, chọn bản phối mộc mạc, chỉ sử dụng tiếng guitar. Tiết mục của Phương Thanh nhanh chóng đạt hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau ít giờ đăng lên mạng xã hội và được đông đảo khán giả yêu thích.

Vào 20 giờ ngày 8-8, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) giới thiệu đến khán giả vở múa đương đại Café Saigon. Tác phẩm được biên đạo Joost Vrouenraets và Maite Guerin, đến từ đoàn múa GOTRA tại Maastricht, Hà Lan dàn dựng. Hai biên đạo đến Việt Nam dựng lại tác phẩm với sự trình diễn của những nghệ sĩ đoàn Vũ kịch HBSO. Ngoài bối cảnh được lấy tại một tiệm cà-phê giữa lòng Sài Gòn, vở diễn mang nhiều tính hư cấu, hình tượng. Phần âm nhạc cho tác phẩm này gồm những bài hát của Joan Baez (người hát cùng Bob Dylan vào những năm 60 của thế kỷ 20) cho đến âm nhạc accordion của Fabian Beghim và Didier Laloy. 

Cửa sổ mới là chuyên mục trên kênh YouTube Filmbox vừa ra đời bởi sự hợp tác của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (TPD) và Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), mở ra sân chơi mới cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam. Đều đặn hằng tuần, chuyên mục sẽ giới thiệu với công chúng các phim ngắn của những người trẻ mới dấn thân vào hoạt động điện ảnh. Thời gian đầu, Cửa sổ mới đem đến năm bộ phim: Mộng tưởng đen (Dương Phước Trung), XX2061 (Phạm Thu Thủy), Cá dọn bể (Chu Nguyệt Ánh), Muộn (Hồ Thanh Thảo) và Vô diện (Nguyễn Phan Thảo Đan). 

Những cánh cửa mới -0