Ký ức trở lại

Hẹn nhau nơi ấy - video âm nhạc (MV) của nhạc sĩ Dương Trường Giang được ví như một giai phẩm về tuổi học trò. Sản phẩm âm nhạc này vừa ra mắt đúng thời điểm nhiều trường kết thúc năm học, nên lập tức tạo được hiệu ứng với người nghe.

Ký ức trở lại

Ca khúc Hẹn nhau nơi ấy do ca sĩ Hà Trung và Yanbi thể hiện, nói về những kỷ niệm của thời học sinh với nhiều chuyện buồn, vui của lứa tuổi “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, trong đó có cả những rung động đầu đời đẹp đẽ. MV được quay tại lễ bế giảng của một trường trung học phổ thông tại Hà Nội. Bối cảnh quay đã thu hút hàng nghìn học sinh của trường một cách tự nhiên, đồng thời ê-kíp có thể ghi lại cảm xúc chân thực nhất của học sinh trong ngày chia tay bạn bè và thầy, cô.
 
 Còn tại Hà Nội, mở cửa đến ngày 31-7, triển lãm Hình ảnh và Khoảng cách được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Gustav Klimt và Egon Schiele sống cùng thời ở Vienna vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Triển lãm này giới thiệu các tác phẩm của hai nghệ sĩ thông qua các hình ảnh số có độ phân giải cao. Các hình ảnh có kích thước khác nhau và được trình chiếu trên nhiều thiết bị như máy chiếu, màn hình ti-vi, máy tính và điện thoại di động. Bởi vậy mà khoảng cách vật lý giữa bạn và các hình ảnh sẽ liên tục thay đổi. Bên cạnh đó, trên mặt sàn có những vạch kẻ bằng băng dính dạ quang cách nhau hai mét, như một gợi ý về giãn cách xã hội - giúp bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

Ký ức trở lại -0

 Công chúng yêu hội họa phía nam vừa được thưởng thức “Nhật” - triển lãm tranh cá nhân đầu tiên của Phan Nhật tại số 8 Phùng Khắc Khoan, quận 1 (TP Hồ Chí Minh). Triển lãm gồm hai mươi tác phẩm vẽ bằng chất liệu sơn acrylic trên vải bố với các chủ đề phong cảnh, chân dung, đời sống đương đại… Các chuyên gia nhận định, Nhật đến với hội họa một cách tự nhiên như tranh của Nhật: Sắc mầu tươi nguyên, trong trẻo nhưng tiết chế, nét vẽ thoải mái nhưng huyễn hoặc, chứa đựng dấu ấn tuổi thơ, tình yêu con người, khát vọng khám phá những vùng đất…