Ða sắc

Tuần phim ASEAN 2020 là sự kiện điện ảnh nổi bật tuần này, diễn ra tại ba thành phố lớn: Hà Nội (từ ngày 18 đến 22-7), Ðà Nẵng (từ ngày 19 đến 25-7) và TP Hồ Chí Minh (từ 22 đến 26-7). Ban tổ chức đã tuyển chọn tám phim truyện và một phim hoạt hình của các nước: Bru-nây, Cam-pu-chia, In-đô-nê-xi-a, Lào, Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin, Xin-ga-po, Thái-lan và chủ nhà Việt Nam để trình chiếu phục vụ công chúng. Ðại diện cho Việt Nam là bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" vừa được trao giải Cánh diều vàng của đạo diễn Phạm Huỳnh Ðông.

Ða sắc

Mãi vẹn nguyên là dự án âm nhạc mới của ca sĩ dòng dân gian Huyền Trang ra mắt nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Dự án gồm ba video âm nhạc (MV): "Lời yêu lặng thầm", "Em vẫn đợi anh" và "Những bông hoa huyền thoại". Cả ba ca khúc đều là sáng tác mới, trong đó ca khúc "Những bông hoa huyền thoại" của tác giả Ðậu Hoài Thanh vừa đạt giải trong cuộc thi viết về hình tượng thanh niên xung phong do Báo Thanh Niên tổ chức. Ðể thực hiện dự án, ca sĩ Huyền Trang cùng ê-kíp đã đến Ðồng Lộc (Hà Tĩnh) để quay MV. Những hình ảnh trong MV được thực hiện mộc mạc, giản dị, đầy xúc động, góp thêm nét nhạc ý nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Ða sắc -0
 

Cát đỏ là bộ phim truyền hình mới nhất của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21 giờ 30 phút thứ năm và thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 30-7. Bộ phim dài 30 tập, lấy bối cảnh ở vùng cồn cát Bình Thuận, đem đến cho khán giả một bức tranh dung dị, một góc nhìn chưa nhiều người biết đến về những con người ở nơi quanh năm nắng cháy, sống đơn giản, bộc trực nhưng chan chứa tình người và khát vọng vươn lên. Bên cạnh một số gương mặt diễn viên quen thuộc như Kim Huyền, Thạch Kim Long, Thúy Diễm..., phim xuất hiện những gương mặt rất mới như Võ Cảnh, Hữu Thanh Tùng, Nghi Bình, Thúy Nga, Tuyết Hương...