Kết quả thư bạn đọc

* Tăng cường công tác quản lý vận hành, cho thuê tại khu nhà ở công nhân xã Kim Chung (Ðông Anh, Hà Nội)

* Ðề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP Chí Linh tạm thời chưa tổ chức việc thi hành án, chờ kết quả giải quyết của cấp có thẩm quyền

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 1982/QLNXH-TÐC ngày 7-8 của Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội trả lời đơn của bạn đọc tố cáo việc bà Nguyễn Thị Vân Anh cho thuê và thu tiền nhà tùy tiện, kéo bè kéo cánh với một số bảo vệ chuyên đi thu tiền gửi xe, tiền thuê nhà, tiền thuê diện tích nhà ở, nhưng không có hóa đơn thu tiền tại khu nhà ở công nhân xã Kim Chung (Ðông Anh, Hà Nội). Khi nhận được phản ánh nêu trên, Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà ở xã hội là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, được giao trực tiếp tiếp nhận, quản lý vận hành, khai thác quỹ nhà ở công nhân tại xã Kim Chung đã kiểm tra, xác minh. Căn cứ báo cáo, biên bản làm việc của Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà ở xã hội về các nội dung đơn thư phản ánh của bạn đọc, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội trả lời như sau: Bà Nguyễn Thị Vân Anh là nhân viên Phòng Tổ chức hành chính, được công ty tuyển dụng vào làm việc từ ngày 29-7-2011. Sau khi có đơn tố cáo, phản ánh, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã điều chuyển bà Vân Anh từ phòng một cửa sang tổ vận hành và viết bản tường trình sự việc. Tại bản tường trình, bà Vân Anh khẳng định tất cả những lời tố cáo là hoàn toàn bịa đặt nhằm vu khống, bôi nhọ danh dự của bà.

- Về nhân viên bảo vệ: Ông Trần Tiến Sỹ là bảo vệ nhà xe CT2, ông Trần Bảo Trung bảo vệ nhà xe ÐN1-lô NO.01 thuộc xí nghiệp quản lý không nghiện ma túy. Tại bản tường trình, ông Sỹ và ông Trung khẳng định những lời tố cáo trong đơn là không đúng.

- Ðối với căn hộ cho thuê: Xí nghiệp niêm yết công khai cơ cấu căn hộ, đơn giá cho thuê nhà ở và gửi tới các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Bộ phận một cửa có trách nhiệm tiếp nhận, hướng dẫn người thuê nhà theo đúng quy định, tiền thuê nhà hằng tháng người thuê nhà nộp theo đơn giá do Sở Tài chính phê duyệt, có hóa đơn, chứng từ cụ thể, công ty thu và nộp vào ngân sách nhà nước hằng tháng. Công ty, xí nghiệp không chỉ đạo thu thêm bất kỳ một khoản phí nào ngoài
quy định.

- Việc thu tiền trông giữ xe ngoài nhà: Không thu bất kỳ khoản thu nào.

- Việc hàng quán mở ngoài nhà trong khu vực sân, vỉa hè, lòng đường thuộc địa phận xí nghiệp quản lý, người dân tự ý lấn chiếm bán hàng, xí nghiệp không cho phép, nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản vi phạm đồng thời báo cáo chính quyền địa phương phối hợp xử lý việc vi phạm trật tự đô thị.

- Việc thuê diện tích kinh doanh dịch vụ: Tiền thu được từ thuê diện tích kinh doanh dịch vụ công ty thu và nộp vào ngân sách nhà nước hằng tháng, có đầy đủ hóa đơn chứng từ. Từ năm 2016 đến nay, không ký mới hợp đồng thuê diện tích kinh doanh dịch vụ nào mà chỉ ra các thông báo thu hồi để đưa vào đấu giá theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Xây dựng, không thu bất kỳ khoản phí nào ngoài quy định.

Ngày 30-7-2019, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, các phòng, ban chuyên môn đã làm việc với xí nghiệp để xác minh, làm rõ sự việc, tăng cường đôn đốc, chấn chỉnh trong công tác quản lý vận hành, cho thuê tại khu nhà ở công nhân tại xã Kim Chung.

Sau khi Báo Nhân Dân phản ánh đơn của ông Nguyễn Thế Công là con trai của bị đơn là ông Nguyễn Xuân Thành và là đại diện theo ủy quyền trong "vụ án dân sự sơ thẩm số 04/2018/DS-ST do Tòa án nhân dân thị xã Chí Linh (nay là TP Chí Linh) ban hành ngày 18-9-2018 và bản án phúc thẩm số 18/2019/DS-PT do Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành ngày 18-4-2019 về việc "tranh chấp mốc giới quyền sử dụng đất" với nguyên đơn là ông Phạm Sỹ Thành. Ông Nguyễn Thế Công khiếu nại những kết luận trong hai bản án nêu trên đều căn cứ vào chứng cứ và hồ sơ, giấy tờ giả mạo. Trong khi gia đình ông Công đang khiếu nại hai bản án nêu trên, thì gia đình ông Công nhận được Quyết định thi hành án số 21/QÐ-CCTHADS do bà Ngô Thị Len, Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Chí Linh ký ngày 7-6-2019 với yêu cầu phá dỡ bức tường dài 6,7 m của gia đình ông Công, trong thời gian 10 ngày. Việc ban hành văn bản nêu trên của bà Len là hành vi xóa dấu vết để bao che cho chồng, bởi vì bà Len là vợ ông Nguyễn Văn Quyết, thẩm phán xét xử sơ thẩm vụ án này. Trong quá trình xét xử, ông Quyết có nhiều vi phạm như: Công nhận chứng cứ giả (giấy tờ giả việc mua bán nhà của nhà ông Phạm Sỹ Thành), bác bỏ chứng cứ thật (ông Quyết cho rằng bản đồ địa chính năm 1995, 1997 của cơ quan nhà nước là sai).

Về việc này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn trả lời số 859-CV/TU của Thành ủy Chí Linh, nội dung chính như sau: Ngày 31-7-2019, Thường trực Thành ủy Chí Linh đã tổ chức cuộc họp nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan báo cáo vụ việc theo đơn thư của ông Nguyễn Thế Công. Căn cứ các quy định của pháp luật thì thẩm quyền xem xét, giải quyết vụ việc nêu trên thuộc Tòa án nhân dân cấp cao. Tuy nhiên, Thành ủy Chí Linh đã đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP Chí Linh tạm thời chưa tổ chức triển khai việc thi hành án, chờ kết quả giải quyết của cấp có thẩm quyền làm căn cứ giải quyết sau.