Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa - 2018

NDO -

NDĐT - Tối 28-4, tại thị trấn Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai và UBND huyện Sa Pa đã tổ chức khai mạc “Du lịch mùa hè Sa Pa” - 2018, với sự tham gia của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội du lịch hè Sa Pa - 2018, tối 28-4, tại thị trấn Sa Pa.
Lễ hội du lịch hè Sa Pa - 2018, tối 28-4, tại thị trấn Sa Pa.

Nét nổi bật của Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa - 2018 là chương trình nghệ thuật trình diễn các trích đoạn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc bản địa ở Sa Pa, như: “Kéo vợ” của người Mông xã Hầu Thào, “Giải hạn” của người Giáy xã Tả Van, “ Cấp sắc” và “ Đón dâu” người Dao xã Tả Phìn…, do các nghệ nhân bản địa thể hiện sinh động và hấp dẫn. Người xem và du khách bốn phương được tận mắt thưởng thức, chiêm nghiệm phong tục tập quán, sinh hoạt văn hóa, trang phục của các tộc người ở Sa Pa. Bên cạnh đó là những màn múa, hát về cảnh sắc Sa Pa hùng vĩ và thơ mộng, con người Sa Pa hào phóng và mến khách.

Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa - 2018 ảnh 1

Đông đảo du khách trong và ngoài nước dự Lễ hội du lịch hè Sa Pa - 2018.

Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa kéo dài từ ngày 28-4 đến hết ngày 3-5. Theo đó, mở màn cho chuỗi hoạt động này là: Lễ hội hoa Đỗ quyên núi Hoàng Liên; Lễ hội trên mây tại đỉnh núi Hàm Rồng; chợ tình Sa Pa tái hiện nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ; đón nhận Bằng chứng nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia danh lam thắng cảnh động Tả Phìn và Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề thủ công truyền thống chạm khắc bạc của người Dao đỏ…

Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa - 2018 ảnh 2

Trao Bằng chứng nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia danh lam thắng cảnh động Tả Phìn (Sa Pa).

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội du lịch mùa hè năm nay, lần đầu tiên “Ngày hội văn hóa du lịch huyện Tam Đường” (tỉnh Lai Châu) được tổ chức tại Sa Pa (từ ngày19-5 đến ngày 20-5) để giới thiệu văn hóa, con người và các tuyến, điểm du lịch, ẩm thực, văn nghệ, các trò chơi dân gian... độc đáo của huyện Tam Đường đến doanh nghiệp và du khách tại Sa Pa.

Lễ hội khởi động mùa du lịch hè năm 2018 tại Sa Pa góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa Sa Pa. Tỉnh Lào Cai phấn đấu năm 2018 đạt khoảng bốn triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng, trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất của vùng Tây Bắc.