Tú Làn, một thế giới khác

Không được biết đến nhiều như Sơn Đoòng, nhưng Tú Làn vẫn là một điểm đến đầy mê hoặc vừa sức cho những người mới đam mê khám phá, yêu thích du lịch mạo hiểm.

Tú Làn, một thế giới khác

Nằm trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Tú Làn cách Phong Nha khoảng 80 km về phía bắc. Hệ thống hang động chằng chịt cùng những con sông ngầm chảy qua nhiều ngọn núi tạo nên thung lũng tự nhiên vô cùng xinh đẹp. Khởi đầu hành trình, một con sông rộng sẽ hiện lên trước mắt buộc bạn phải lội qua trước khi tiến vào lòng núi. Nhưng, hãy dũng cảm lên bởi phía sau đó là một thế giới vô cùng huyền ảo xứng đáng để mạo hiểm một lần trong đời.

Tú Làn là một hành trình khám phá vô cùng lý thú với sự đa dạng về địa hình hiếm có. Những ngọn núi cao vút với vách đá thẳng đứng thử thách bản lĩnh đôi chân. Những vòm hang sâu hút mở ra một thế giới bí ẩn đầy mê hoặc. Trong đó, có những mạch nước tự nhiên tạo nên dòng sông ngầm. Lẩn khuất sau mỗi rặng núi là thung lũng nhỏ hiện lên bất ngờ đầy bí ẩn vẫn lưu giữ bao điều bí mật về thiên nhiên hoang dã khiến ta phải choáng ngợp.

Không giống những hang động được khai thác du lịch khác, Tú Làn không hề có điện với rất ít sự hiện diện của con người. Khi bỏ lại sau lưng ánh nắng chói chang và đôi mắt đã dần quen với bóng tối, bạn có thể nhìn thấy những cảnh tượng mà mình chưa bao giờ hình dung ra trước đó. Đó là một mê cung được tạo tác bởi thiên nhiên, với những khối thạch nhũ khổng lồ, cánh đồng nhũ tạo hình bậc thang huyền ảo, những dải nhũ chạy dài như vô tận bám trên vách đá mà thiên nhiên đã mất hàng trăm triệu năm để tạo tác, giải phóng toàn bộ trí tưởng tượng của bạn. Chỉ bằng lượng ánh sáng được phát ra từ ngọn đèn nhỏ treo trên đầu, bạn có thể chứng tỏ sự sáng tạo của mình bằng những bức ảnh hết sức độc đáo khiến bạn bè ghen tị. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi nhìn thấy cả một vòm hang lấp lánh như bầu trời sao hiện dần lên trước mắt. Trải nghiệm bơi trên con sông ngầm, lội ngược dòng nước chảy xiết, tiến vào góc sâu nhất của hang núi để ngắm nhìn những khối thạch nhũ vĩ đại nhất, hoang sơ nhất, tìm kiếm bí mật của thiên nhiên sẽ đủ sức thỏa mãn tâm hồn đam mê khám phá nhất.

Sau một ngày khám phá núi rừng, bạn sẽ được hạ trại bên những hồ nước thiên tạo tuyệt đẹp. Một khung cảnh như chốn bồng lai sẽ choán hết tầm mắt bạn. Dưới làn nước mát lạnh trong xanh mầu ngọc bích, mọi mệt mỏi bỗng tan biến. Một thế giới hoàn toàn khác biệt với những gì bạn đối mặt thường ngày.

Tú Làn, không phải là một hành trình quá dài để làm nản bước kẻ mới tìm thấy đam mê giữa thiên nhiên hoang dã. Nhưng những trải nghiệm mà nó đem đến sẽ khiến bạn không thể dừng lại.