Chinh phục đỉnh Tây Nguyên

Chư Yang Lak, đỉnh núi cao thứ sáu của Tây Nguyên hùng vĩ, nằm giữa rừng quốc gia Chư Yang Sin, cách thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đúng 50 km về phía nam là một điểm đến vừa sức cho một chuyến đi hai ngày của những tay lái muốn tìm cảm giác mạnh.

Bầu trời Tây Nguyên xanh thẳm lôi cuốn những bước chân yêu tự do lên đường.
Bầu trời Tây Nguyên xanh thẳm lôi cuốn những bước chân yêu tự do lên đường.

Không nhiều dốc cao dựng đứng như vùng núi cao phía bắc, những triền đồi thoai thoải dưới bóng cây rừng cho phép chúng tôi thoải mái hơn trong những bước chân của mình. Đẹp và ấn tượng nhất là những dải rừng săng lẻ cao thẳng đứng. Cây săng lẻ thay lá vài lần một năm, phủ lớp lá xốp dày trên nền đất như một tấm đệm nâng đỡ từng bước chân. Những chiếc lá xanh, đỏ, vàng, tím bừng lên trong nắng tạo nên những bức tranh đa sắc quyến rũ.

Chúng tôi tìm được một con suối nhỏ để dựng trại. Nước suối mát lạnh, trong veo. Thả mình dưới làn nước trong nắng vàng rực rỡ, ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm thật bình yên.

Buổi sáng bình minh giữa đại ngàn, nghe những giọt sương rơi lộp độp trên nóc lều, chúng tôi cùng quây quần bên bếp lửa để nấu bát mì ấm nóng. Ánh nắng đã vượt qua dãy núi Chư Yang rọi một vệt dài rực sáng cả cánh rừng. Phía xa xa, hồ Lak phản chiếu lấp lánh dưới ánh bình minh thôi thúc bước chân lên đường.

Vượt nốt con dốc cuối cùng, chúng tôi rảo bước trên một đoạn đồi thoai thoải. Từ phía xa, đỉnh Chư Yang Lak lấp ló hiện lên. Đoạn đường hướng thẳng về phía mặt trời mọc, treo trên ngọn cây một tấm mề đay vàng óng đầy mê hoặc khiến những con tim rạo rực.

Đỉnh Lak cao 1.634m là một mỏm đá cao vút - thử thách cuối cùng đợi chúng tôi. Vách đá dựng đứng đó mở ra phía sau là một bầu trời cao nguyên xanh ngắt. Từ trên đỉnh núi, bầu không khí mát mẻ của cao nguyên dịu dàng ôm lấy những lữ khách dũng cảm. Từ vị trí này, chúng tôi có thể nhìn thấy hồ Lak hiện lên rõ mồn một như một viên ngọc bích điểm giữa núi rừng. Thành phố Buôn Ma Thuột cũng ẩn hiện ở đằng xa với những khối nhà cao tầng lấp ló. Chỉ thế thôi, mọi vất vả mệt nhọc bỗng tan biến cả. Bạn sẽ không biết mình đã bỏ lỡ điều gì nếu không thật sự đặt bước chân mình đến đó.