Tuần phim Đan Mạch tại Việt Nam

NDO -

NDĐT – Nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Đan Mạch, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức Tuần phim Đan Mạch tại hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cảnh trong phim "Một mẩu chuyện dài".
Cảnh trong phim "Một mẩu chuyện dài".

Tuần phim diễn ra từ ngày 26 đến 31-10 tại Hà Nội, giới thiệu tới khan giả sáu bộ phim của Đan Mạch được sản xuất gần đây và giành được nhiều giải thưởng của Đan Mạch cũng như quốc tế.

Các phim tham gia Tuần phim bao gồm “Mảnh đất của tôi” của đạo diễn Mactin Zandvliet, từng đoạt giải Phim hay nhất Đan Mạch và được đề cử giải Oscar dành cho phim nước ngoài 2017; “Cuộc săn lùng” của Thomas Viterberg, từng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes; “Hải tặc” của đạo diễn Tobias Lindholm; “Mẩu chuyện dài” của May el-Toukhy, “Gương nhà chìa khóa” của đạo diễn Michael Noer và “Vượt biển” của Nicolo Donato.

Tuần Phim Đan Mạch 2019 diễn ra tại Trung tâm Chiếu Phim Quốc Gia 87 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) và rạp Cinestar 135 Hai Bà Trưng (Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Vé vào cửa miễn phí và sẽ được phát từ này 15-10-2019 tại các địa điểm sau: Đại sứ quán Đan Mạch, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải và Ơ Kìa Hà Nội, 639/39/39 Hoàng Hoa Thám hoặc Ơ Kìa Hà Nội Art Space 360 đê La Thành (Hà Nội). Tại TP Hồ Chí Minh, khán giả nhận vé tại tại Cinestar, 135 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, quận 1, tp Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khán giả có thể đăng ký vé online từ ngày 20-10 tại www.cinestar.com.vn hoặc www.123phim.vn.

Buổi chiếu khai mạc Tuần phim Đan Mạch 2019 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có sự tham dự và phát biểu của đại diện Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội. ”Mảnh Đất Của Tôi’, bộ phim đoạt giải phim hay nhất Đan Mạch 2016 và đề cử phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar 2017 sẽ được chọn để trình chiếu khai mạc tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.