Văn hóa Văn nghệ Thể thao

Triển lãm ảnh "Việt Nam - Nhìn từ biển"

Từ ngày 24 đến 27-10, tại TP Hồ Chí Minh, Thông tấn xã Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức khai mạc triển lãm 100 bức ảnh với chủ đề "Việt Nam - Nhìn từ biển".

Học sinh Trường THCS Lê Quý Ðôn (TP Hồ Chí Minh) tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: MINH HIỆP
Học sinh Trường THCS Lê Quý Ðôn (TP Hồ Chí Minh) tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: MINH HIỆP

Hơn 100 bức ảnh chọn lọc được trưng bày, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của người làm báo Thông tấn và cán bộ, kỹ sư, nhân viên Vietsovpetro với những người đã ngã xuống, những người đang ngày đêm vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Kiều Loan vào tốp 10 Hoa hậu Hòa bình thế giới 2019

Sáng 26-10 (theo giờ Việt Nam), chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2019 (Miss Grand International) đã được tổ chức tại thủ đô Ca-ra-cát, Vê-nê-xu-ê-la với sự tham gia của 60 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Ðại diện Việt Nam là Nguyễn Hà Kiều Loan dẫn đầu bình chọn giải được yêu thích nhất (Miss Popular Vote) và được vào thẳng tốp 10. Tuy nhiên Kiều Loan đã không ghi được dấu ấn đặc biệt ở các vòng thi phụ. Danh hiệu Hoa hậu cuộc thi được trao cho thí sinh của nước chủ nhà Va-len-ti-na Phi-gu-ơm.

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 25-11, tại Hà Nội. Triển lãm giới thiệu hơn 80 tác phẩm của 27 tác giả đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó có tám nghệ sĩ Việt Nam.

Quy tụ số lượng lớn tác phẩm của nhiều nghệ sĩ tiêu biểu thuộc nhiều thế hệ của các quốc gia châu Á, triển lãm là cơ hội để công chúng trong nước tiếp cận với các phong cách nghệ thuật đa dạng và độc đáo, các tác phẩm đặc sắc của nhiều nghệ sĩ trong nước và ngoài nước.

Anh Chiến đánh bại nhà vô địch bi-a thế giới

Sáng 26-10, tay cơ Nguyễn Ðức Anh Chiến của Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Blôm-đan, người Thụy Ðiển, từng năm lần vô địch thế giới, 12 lần vô địch Cúp thế giới tại tứ kết Cúp ca-rom ba băng thế giới đang diễn ra tại Hà Lan.

Trong trận đấu này, dù bị tay cơ người Thụy Ðiển dẫn trước 13/4 sau sáu lượt cơ đầu tiên, nhưng Anh Chiến đã lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc 40/32 sau 21 lượt cơ. Trước đó, Anh Chiến đánh bại hạt giống số năm thế giới Say-gin-nơ (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỷ số 40-29. Ở vòng bán kết, Anh Chiến sẽ gặp đối thủ trẻ người Hàn Quốc Kim Haeng Jik.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 gắn với sự kiện 100 năm ra đời bản "Dạ cổ hoài lang" và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật "Nhà Công tử Bạc Liêu".

Theo đó, Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22-11 với nhiều sự kiện ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch Bạc Liêu, bao gồm chuỗi các hoạt động chính như: Tổ chức không gian các miền di sản, với chủ đề "Hội tụ các miền di sản"; chương trình ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long; khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 và chương trình nghệ thuật "Dạ cổ hoài lang - Với các miền di sản"; Liên hoan đờn ca tài tử ba tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau lần thứ 15 - 2019 mở rộng...