Triển lãm ảnh gây quỹ giúp trẻ em nghèo

NDO -

NDĐT – Triển lãm ảnh Ánh Sáng Từ Tâm lần thứ ba do các nhiếp ảnh gia và nhà báo chung tay tổ chức gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước đã khai mạc tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền ngày 18-6.

Một số tác giả tại triển lãm. Ảnh: BTC
Một số tác giả tại triển lãm. Ảnh: BTC

Triển lãm thu hút sự tham gia của 13 tay máy và nhà báo từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài nước như Nguyễn Quang Tuấn, Trần Cao Bảo Long, Trần Bảo Hòa, Lê Việt Khánh, Bùi Hỏa Tiễn, Hồ Anh Tiến, Huỳnh Hà, Thu Đông, Chu Thu Hảo, Nguyễn Hồng Vĩnh, Hồng Nga, Nguyễn Mạnh Hà, Vũ Thị Kim Oanh.

88 tác phẩm tham gia triển lãm kể những câu chuyện chuyện sinh động về thiên nhiên và con người Việt Nam, trải khắp từ Hà Giang địa đầu Tổ quốc đến Hà Tiên. Các tác phẩm tại triển lãm in trên chất liệu canvas cao cấp, bền đẹp và được bán đồng giá 1,8 triệu đồng/bức. Toàn bộ tiền bán ảnh và gây quỹ tại triển lãm, sau khi trừ chi phí tối thiểu sẽ được BTC và các nghệ sĩ, nhà báo dành để ủng hộ bệnh nhi nghèo, trẻ mồ côi và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Ánh Sáng Từ Tâm khởi nguồn năm 2013, từ ý tưởng của nhóm thiện nguyện Vòng Tay Mẹ. Nhóm nhanh chóng nhận được sự chung tay của các nghệ sĩ nhiếp ảnh và nhà báo tại Hà Nội. Trong lần đầu tiên tổ chức vào tháng 6-2013, Ánh Sáng Từ Tâm đã gây quỹ được 66 triệu đồng để hỗ trợ các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Năm 2016, Ánh sáng Từ Tâm lần thứ hai được tổ chức, mang lại 74 triệu đồng. Phần lớn số tiền này tiếp tục được dành để hỗ trợ 22 bệnh nhi nghèo tại Bệnh viên Nhi Trung ương. Số còn lại được dùng để trao học bổng, mua nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, sách truyện… cho trẻ mồ côi tại thành phố Kon Tum và hai điểm trường tiểu học dân tộc nội trú thuộc xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Triển lãm kéo dài đến hết 23-6.