Trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 8-10 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2019 “VN-19”.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.

Với sáu chủ đề hấp dẫn: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, Động vật hoang dã, Con người và cuộc sống, Du lịch và Sự chuyển động, “VN-19” đã thu hút 16.367 tác phẩm của 1.169 tác giả thuộc 37 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam ảnh 1

Bằng những quy định cụ thể, có bốn trong sáu chủ đề (gồm: Động vật hoang dã, Con người và cuộc sống, Du lịch, Sự chuyển động) yêu cầu ảnh chụp hiện thực cuộc sống, không can thiệp nhiều bởi các phần mềm chỉnh sửa ảnh, “VN-19” đã và đang thể hiện việc bám sát định hướng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam về việc đưa Nhiếp ảnh dần quay trở lại với bản chất vốn có của nó - đó chính là ảnh chụp khoảnh khắc, chụp thật và phản ánh cuộc sống thật.

Trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam ảnh 2

Cùng với bộ giải thưởng của nước chủ nhà VAPA, “VN-19” được Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP) bảo trợ nghệ thuật, cấp Huy chương các thứ bậc và Bằng Danh dự cho từng chủ đề của cuộc thi. Điều này tiếp tục khẳng định các cuộc thi “VN” do Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi ảnh nghệ thuật lớn, được mong đợi không chỉ đối với nhiếp ảnh trong nước, mà cả với bạn bè nhiếp ảnh thế giới.

Ban tổ chức “VN-19” được đã chọn ra được 904 ảnh triển lãm, trong đó bao gồm cả bộ 73 giải thưởng của hai hệ thống FIAP và VAPA. Những tác phẩm tại “VN-19” đã phản ánh chất lượng sáng tác của các nhà nhiếp ảnh, giới thiệu với công chúng những góc nhìn mới, kỹ thuật công nghệ hiện đại của thời đại nhiếp ảnh số. Bên cạnh đó, “VN-19” còn thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các nhà nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.