Trao 194 tác phẩm Giải thưởng văn học nghệ thuật và báo chí về lực lượng vũ trang

NDO -

NDĐT - Từ gần 2.300 tác phẩm trên khắp cả nước gửi tham dự trên nhiều lĩnh vực như văn học, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, báo chí, nhiếp ảnh..., Ban tổ chức đã xét chọn 194 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng văn học nghệ thuật và báo chí về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng giai đoạn 2014-2019.

Các tác giả giành giải A.
Các tác giả giành giải A.

Lễ trao giải thưởng cao quý nêu trên được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức vào sáng nay, 21-2, tại Hà Nội. Đến dự, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Võ Văn Phuông, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư.

Ban Tổ chức cho biết, trong thời gian từ ngày 15-6 đến 15-9-2019, giải thưởng đã tiếp nhận gần 2.300 tác phẩm trên khắp cả nước gửi tham dự; gồm nhiều lĩnh vực như văn học, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, báo chí, nhiếp ảnh...

Các tác phẩm phần lớn bảo đảm đúng tiêu chí, có nhiều sáng tạo về nghệ thuật với những góc nhìn mới trong cả nội dung và hình thức, xuyên suốt là hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ban tổ chức đã thành lập tám hội đồng chuyên ngành gồm 56 nhà quản lý văn hóa, văn nghệ sĩ, nhà báo có uy tín trong và ngoài quân đội nhằm tiến hành thẩm định, đánh giá các tác phẩm dự thi.

Qua đây, các hội đồng chuyên ngành đã xét chọn được 194 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải thưởng, gồm 19 giải A, 43 giải B, 60 giải C và 72 giải khuyến khích.

Trong số đó, đáng chú ý có tác phẩm Tập nghiên cứu, phê bình “Văn nghệ với người lính và thời cuộc” của tác giả Đinh Xuân Dũng; loạt tác phẩm báo in “Tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước trong quân đội” của các tác giả: Song Hà, Trần Quyết, Trương Định (Báo Nhân Dân)...

Tại buổi lễ, Bộ Quốc phòng cũng đã trao Bằng khen tặng 39 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tác, quảng bá các tác phẩm về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và các hoạt động xét thưởng của Bộ Quốc phòng trong năm năm qua.