Tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021

NDO -

Theo thông tin từ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam sẽ diễn ra vào quý 3 năm nay, nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển mỹ thuật trong  thiếu nhi ở trong và ngoài nhà trường.

Tranh vẽ của một tác giả nhí trong cuộc thi do một trường tiểu học tổ chức.
Tranh vẽ của một tác giả nhí trong cuộc thi do một trường tiểu học tổ chức.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam sẽ diễn ra định kỳ 2 năm/lần, dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 5 - 15 tuổi (sinh từ năm 2006 đến năm 2016).

Năm nay, các em nhỏ được khuyến khích gửi tác phẩm tham gia giải thưởng với chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam; những nội dung về cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi của các em; tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà, cha mẹ, gia đình; các vấn đề về bảo vệ môi trường, mong ước một thế giới hòa bình, hạnh phúc… Tranh có thể sử dụng các loại chất liệu màu, xé dán…

Ban tổ chức cho biết, thời hạn nhận tranh vẽ dự giải từ ngày 25-5 đến ngày 5-7, tại Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Cơ cấu giải thưởng bao gồm ba giải nhất, sáu giải nhì, mười giải ba và 20 giải khuyến khích cùng mười giải tập thể.

Cùng với việc trao 49 giải thưởng cho cá nhân và tập thể, các tác phẩm xuất sắc sẽ được chọn để tham gia triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ chọn 400 tranh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm. 

Thông qua giải thưởng này, Ban tổ chức mong muốn tạo ra hoạt động sáng tạo có ý nghĩa, tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng Việt Nam.