Tổ chức Đợt phim chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

NDO -

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tổ chức Đợt phim chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều đầu phim ý nghĩa, mang tính giáo dục cao.

Cảnh trong phim "Con đường có mặt trời". Ảnh: Báo SGGP.
Cảnh trong phim "Con đường có mặt trời". Ảnh: Báo SGGP.

Ngày 19-1-2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 204/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Đợt phim "Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2021) và mừng Xuân Tân Sửu 2021".

Quyết định nêu rõ, Bộ giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp Điện ảnh Quân đội nhân dân, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Đợt phim trong phạm vi cả nước từ ngày 3 đến 18-2-2021.

Các phim được chọn chiếu trong Đợt phim này bao gồm: Phim truyện "Con đường có mặt trời" do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất; Phim tài liệu "Nhớ về Tây Tiến" và "Hành trình thư pháp Việt" do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; Phim hoạt hình "Quái vật đại dương" do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Bộ cũng yêu cầu Đợt phim chỉ được tổ chức tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn, và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. Trong trường hợp không tổ chức được Đợt phim, các đơn vị điện ảnh sẽ sử dụng các phim này trong những Tuần phim, Đợt phim tiếp theo.