Tìm hiểu về tơ lụa trong chương trình “Tiếng tơ”

NDO -

NDĐT - Chào mừng 14 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11-2005 – 23-11-2019), tối 22-11, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm), Ban quản lý Phố cổ Hà Nội khai mạc chương trình “Tiếng tơ”.

Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận giới thiệu công đoạn làm ra các sản phẩm lụa từ tơ sen.
Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận giới thiệu công đoạn làm ra các sản phẩm lụa từ tơ sen.

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, chương trình “Tiếng tơ” không chỉ giới thiệu, tôn vinh các giá trị nghề truyền thống mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu, qua đó nâng cao vai trò của các địa phương, các tổ chức cá nhân trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

Tìm hiểu về tơ lụa trong chương trình “Tiếng tơ” ảnh 1

Sự tinh tế của sản phẩm tơ lụa trong các mẫu thiết kế của các thương thiệu thời trang được trình diễn trong tối khai mạc.

Đến với chương trình, công chúng sẽ hiểu thêm về nghề truyền thống dệt tơ lụa thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu các công đoạn làm ra sợi tơ với sự tham gia của Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận. Ngoài những sản phẩm từ tơ tằm truyền thống, Nghệ nhân Phan Thị Thuận sẽ giới thiệu những sản phẩm đặc biệt từ tơ sen – một sáng kiến mới trong việc tiếp nối và đổi mới nghề làm tơ lụa của người Việt.