Thu Hà trở lại “Hướng dương ngược nắng” sau nhiều năm vắng bóng

NDO -

Bộ phim mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa có sự trở lại của nhiều diễn viên vắng bóng đã lâu như nữ diễn viên “Lá ngọc cành vàng” Thu Hà, NSƯT Đức Trung, cùng với những gương mặt quen thuộc như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Doãn Quốc Đam…

Lương Thu Trang và Doãn Quốc Đam trong phim "Hướng dương ngược nắng".
Lương Thu Trang và Doãn Quốc Đam trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Phim cũng là sự trở lại của đạo diễn Vũ Trường Khoa và và biên kịch quen thuộc Thu Thủy. Chuyện phim xoay quanh số phận của Minh, cô gái phố núi và Trí, cậu em sinh đôi sinh ra không biết cha mình là ai. Mẹ của Minh và Trí là bà Loan, một phụ nữ ưa phù phiếm, sống thiếu trách nhiệm, yêu cuồng sống vội, ngây thơ đến già và luôn bị đàn ông lừa dối. Khi Minh biết được cha mình là ai, cũng là lúc cha cô qua đời, để lại gia sản khổng lồ cùng vấn đề người thừa kế của gia tộc họ Cao. Trí trở thành điểm yếu của Minh khiến cô phải đứng lên chiến đấu không chỉ về công việc, chuyên môn, vị trí mà chị em cô đáng được hưởng, mà còn phải tranh đấu vì tư tưởng trọng nam khinh nữ của chính ông nội mình. Cuộc đấu tranh của Minh cũng dần mở ra câu chuyện của những phụ nữ khác trong gia đình họ Cao. Đó là bà Bạch Cúc tài năng, quyết đoán, một mình lèo lái cả tập đoàn nhưng mãi cô độc, bất hạnh trong cuộc sống gia đình. Đó là Minh Châu, cô chị cả, muốn tránh khỏi vết xe đổ từ cuộc hôn nhân của bố mẹ nhưng lại sa vào một cái bẫy khác và trở thành nạn nhân của một cuộc trả thù mang tính thế hệ.

Thu Hà trở lại “Hướng dương ngược nắng” sau nhiều năm vắng bóng -0
 Nghệ sĩ Đức Trung trở lại màn ảnh nhỏ ở tuổi bát tuần.

Hoa hướng dương ngược nắng chính là hình ảnh của những người phụ nữ nhà họ Cao mạnh mẽ vượt qua số phận, như những bông hoa đi ngược với tạo hóa, để tìm hạnh phúc của riêng mình. 
“Hướng dương ngược nắng” ghi dấu ấn sự trở lại của đạo diễn Vũ Trường Khoa và biên kịch Thu Thủy, bộ đôi làm nên “Hoa hồng trên ngực trái” rất thành công trong năm 2019. Phim cũng có sự trở lại của nhiều gương mặt lâu nay vắng bóng trên màn ảnh như NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường, NS Mạnh Cường và đặc biệt là NSND Thu Hà. 

Thu Hà trở lại “Hướng dương ngược nắng” sau nhiều năm vắng bóng -0
 Tạo hình của diễn viên Thu Hà.

Diễn viên Thu Hà chia sẻ, đã lâu lắm rồi chị mới quay trở lại với phim ảnh, nhưng đây lại là vai trái với tính cách của chị. Vốn có vẻ ngoài và giọng nói dịu dàng, chậm rãi, xưa nay chị thường được giao những vai diễn hiền lành, hơi cam chịu, nhẹ nhàng. Nhưng ở “Hướng dương ngược nắng”, vai bà Bạch Cúc của chị lại là một phụ nữ sắc sảo, có phần hơi cay nghiệt với chồng. “Nhận vai này là một sự dũng cảm của tôi” – chị nói đùa.

NSND Thu Hà cho biết, ngoài làm tóc, phục trang, đạo diễn còn chỉ cho chị cách diễn bằng ánh mắt, cách tạo hình nhân vật, để bồi đắp thêm cho nhân vật bà Bạch Cúc. 

Thu Hà trở lại “Hướng dương ngược nắng” sau nhiều năm vắng bóng -0
 Hồng Đăng, Hồng Diễm trong phim.

“Đôi tình nhân đẹp nhất màn ảnh Việt” Hồng Đăng và Hồng Diễm cũng tái ngộ khán giả trong bộ phim này. Khác với những phim trước, Hồng Đăng và Hồng Diễm đến với nhau từ đầu phim nhưng trái tim lại không thuộc về nhau. Hồng Diễm cho biết, Minh Châu là vai diễn khác hẳn những vai trước của chị, không còn là một phụ nữ hiền hậu, cam chịu nữa mà là một cô gái một vẻ ngoài dịu dàng, ánh mắt biết nói, giọng nói dễ nghe và rất thuyết phục nhưng bản chất lại là một cô gái khá phóng khoáng và có những lúc cũng hơi thủ đoạn. Đạo diễn Vũ Trường Khoa đã đặc biệt chăm chút cho tính cách của nhân vật Minh Châu bằng một hình xăm cánh thiên thần bị gãy lấp ló trên vai cô. Anh giải thích, anh cùng stylist Phạm Hồng Thái đã tìm tòi để tạo ra một cô Minh Châu dịu dàng nhưng cũng nổi loạn. 

Nếu như các diễn viên vào vai khá ngọt thì Lương Thu Trang, người đảm nhiệm nhân vật chính – Minh lại chịu cảnh bị stress khi đóng phim. Thu Trang cũng là người có khuôn mặt và giọng nói dịu dàng, nhưng vào vai một cô gái mạnh mẽ, làm trụ cột cho cả gia đình, dám đứng lên đấu tranh hạnh phúc của mình. Thu Trang cho hay, ban đầu cô khá stress vì chưa thể “chạm” vào vai diễn, và Minh cũng là một vai khá nặng. Sau dần có sự giúp đỡ của đạo diễn và ê kíp làm phim, Thu Trang đã tạo nên một Minh đầy màu sắc. 

hd_dam-1607574812495.JPG
 Doãn Quốc Đam khác biệt.

“Hướng dương ngược nắng” có sự trở lại của nhiều diễn viên quen thuộc khác như Vân Dung, Công Lý, Việt Anh, Doãn Quốc Đam. Vân Dung với lối diễn tưng tửng, hài mà như không hài, Công Lý với một vai ở tuyến phản diện, cho khán giả thấy những nghệ sĩ gạo cội với sức diễn đa dạng, nhiều màu sắc khác.

Thu Hà trở lại “Hướng dương ngược nắng” sau nhiều năm vắng bóng -0
 Việt Anh không còn là công tử nhà giàu lêu lổng - xã hội đen lũng đoạn chính trường nữa.

Việt Anh và Doãn Quốc Đam cùng nhau song hành từ “Hồ sơ cá sấu” sang “Hướng dương ngược nắng”, nhưng cả hai đều thể hiện những vai diễn khác từ trước đến nay của mình. Việt Anh chia sẻ, anh đã định nói lời chia tay với phim ảnh, vào thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu một dự án mới hoàn toàn, nhưng do dịch Covid-19 xảy ra, tất cả đình trệ hết, anh lại nhận được lời mời từ các đạo diễn và quyết định quay trở lại với VFC. “Một nhân vật rất thú vị, đáng yêu, khác hoàn toàn với tất cả những nhân vật trước đây mà tôi đã từng làm. Càng đọc, tôi càng thấy đau đẩu bởi với một nhân vật như thế này thì tôi sẽ phải làm gì để tạo được ấn tượng, từ tính cách cho đến ngoại hình. Có một điều rất tuyệt vời là đạo diễn Vũ Trường Khoa và ê kíp biên tập đã rất cởi mở và chịu khó lắng nghe, chia sẻ những góp ý của tôi để xây dựng nhân vật này và đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc” – Việt Anh chia sẻ. 

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ như Đình Tú, Quỳnh Kool…

Bộ phim “Hướng dương ngược nắng” cùng với “Hồ sơ cá sấu” tiếp tục làm phong phú thêm những món ăn tinh thần dành cho khán giả, góp phần tăng thêm những thiện cảm tốt đẹp của khán giả dành cho phim giờ vàng. Phim sẽ lên sóng VTV3 vào 21 giờ 40 các ngày thứ 2, 3, 4 hằng tuần.