Thi Giọng hát hay Hà Nội

NDO -

Chiều 9-7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã công bố thể lệ cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020”. Đây là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Họp báo công bố thể lệ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020.
Họp báo công bố thể lệ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020.

“Giọng hát hay Hà Nội” là cuộc thi được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Nhiều giọng hát trẻ đã được phát hiện thông qua cuộc thi này và sau đó trở thành những ca sĩ có tiếng. Đây là cơ hội để những người đang sống, làm việc, học tập tại Hà Nội tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ cho thanh niên Thủ đô, đồng thời giúp thành phố phát hiện, bồi dưỡng các tài năng ca hát.

Thí sinh tham gia sẽ hát các ca khúc ca ngợi Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ, Hà Nội, tuổi trẻ, lao động, tình yêu… không giới hạn thể loại.

Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15-8. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 60 thí sinh tham gia vòng bán kết. Sau đó, 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết vào ngày 7-10 tại Nhà văn hóa – Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Ban Tổ chức sẽ trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, bốn giải khuyến khích và một giải bài hát về Hà Nội hay nhất.

Các ca sĩ chuyên nghiệp và những người yêu ca hát trên địa bàn thành phố có thể đăng ký tham gia cuộc thi qua hòm thư điện tử: ghh2020@gmail.com, qua Fanpage Giọng hát hay Hà Nội 2020 trên facebook hoặc đến địa chỉ: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, số 47 phố Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nộp hồ sơ. Giới hạn độ tuổi thí sinh tham gia cuộc thi là từ 16 đến 35 tuổi.