Ra mắt vở kịch tiếng Anh “Ngoại lệ và nội quy”

NDO -

Tác phẩm của nhà soạn kịch lừng danh Bertolt Brecht được đạo diễn Quentin Delorme dàn dựng trong một hình hài hoàn toàn khác từ trước tới nay, với sự tham gia và can thiệp của khán giả, trên sân khấu của Xưởng kịch và Nghệ thuật ATH và bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Ra mắt vở kịch tiếng Anh “Ngoại lệ và nội quy”

“Ngoại lệ và nội quy” là tác phẩm của nhà thơ, nhà soạn kịch, đạo diễn sân khấu Bertolt Brecht, một trong những tác giả có ảnh hưởng lớn tới nền thơ ca và sân khấu của thế kỷ 20. Vở diễn khai thác chủ đề công lý trong xã hội. Trên cuộc hành trình băng qua sa mạc Jahi, bốn nhân vật chính trong tác phẩm là hiện thân của các tầng lớp xã hội, bi kịch diễn ra khi những khác biệt tầng lớp hiển lộ, và khi công lý trở thành một trò hề. 

Ra mắt vở kịch tiếng Anh “Ngoại lệ và nội quy” -0
 

Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Quentin Delorme, vở kịch “Ngoại lệ và nội quy” kết hợp giữa kịch nói và ứng tác. Diễn viên vừa là chính họ lại vừa là nhân vật trên sân khấu. Khán giả sẽ được dẫn dắt tới một màn trình diễn mà trong đó, họ sẽ không biết mình đang xem một vở kịch nói, một vở diễn ứng tác hay một buổi tổng duyệt.

Vở diễn còn là thách thức đổi mới tính sáng tạo của bản thân diễn viên và đạo diễn, khi mà khán giả được mời can thiệp thay đổi các tình tiết và cách diễn xuất của diễn viên. Vì vậy, không buổi diễn nào sẽ giống buổi diễn nào. Đây cũng là cách mà Quentin Delorme và nhóm kịch của anh chọn để xây dựng không khí kịch phi kịch / kịch tự sự của Brecht. 

Vở kịch có ba suất diễn vào lúc 20 giờ các tối thứ 6, thứ 7 (ngày 1 và 2-10) và 19 giờ tối chủ nhật 3-10.

Xưởng kịch và Nghệ thuật ATH là nơi tổ chức các khóa học cùng các chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại, ngôn ngữ, lứa tuổi và văn hóa. ATH là trung tâm kịch và nghệ thuật đầu tiên được bởi Đại sứ Quán Pháp tại Việt Nam chính thức công nhận. Ở ATH, những người tham gia được khám phá các bộ môn nghệ thuật sân khấu: kịch, nhảy múa, âm nhạc và mỹ thuật.