Ra mắt thương hiệu sách Sakurabooks và tặng sách về phân loại rác thải

NDO -

Ngày 25-10, tại Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), thương hiệu sách Sakurabooks đã chính thức ra mắt độc giả Hà Nội và tặng bạn đọc những cuốn sách về phân loại rác thải trong khuôn khổ sự kiện mang tên “Tổng kết chiến dịch gây quỹ 3R – Điều kỳ diệu từ chính bạn và ra mắt thương hiệu sách Sakurabooks”.

Độc giả đang tìm hiểu về cuốn sách “Cùng học về 3R”.
Độc giả đang tìm hiểu về cuốn sách “Cùng học về 3R”.

Sakurabooks là một trong những thương hiệu sách của Quảng Văn có từ năm 2015, cho đến năm 2019, sau bốn năm phát triển, Sakurabooks tách ra thành một thương hiệu riêng. Định hướng của Sakurabooks là chuyên dòng văn học Nhật Bản, đem những giá trị, tinh hoa của văn học Nhật Bản đển với độc giả Việt Nam. 

Hồi giữa tháng 7, Sakurabooks tổ chức chiến dịch tặng sách “3R – Điều kỳ diệu từ chính bạn” nhằm trao 3.000 cuốn sách về môi trường “Cùng học về 3R” cho người dân Việt Nam. Đây là cuốn sách do Bộ Môi trường Nhật Bản phát hành, phát miễn phí cho người dân để giúp họ biết cách phân loại rác tại nguồn, biến rác thải thành tài nguyên, giúp bảo vệ môi trường. Cuốn sách giải thích cụ thể về mô hình 3R, hướng dẫn cách phân biệt các loại rác thải, cách tái chế các loại bao bì, với các nội dung dành riêng cho người lớn và trẻ em.

Tại Việt Nam, Sakurabooks là đơn vị duy nhất được phép dịch và phát hành cuốn sách này theo hình thức phi lợi nhuận. 

Tại sự kiện, Sakurabooks đã tiếp tục trao tặng các độc giả cuốn “Cùng học về 3R”, đồng thời các khách mời tham gia sự kiện đã cùng lắng nghe những chia sẻ của các tình nguyện viên hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường chung quanh cuốn sách và việc phân loại rác thải.