Những nhân vật nữ ấn tượng của tác giả trinh thám Cornell Woolrich

NDO -

NDĐT –Trong dòng sách trinh thám, Cornell Woolrich đã tạo sức hút riêng biệt cho các tác phẩm của mình, đặc biệt chung quanh những nhân vật nữ. Phúc Minh Books vừa giới thiệu bộ ba cuốn sách trinh thám của tác giả này gồm “Cô dâu đen”, “Theo em vào bóng đêm” và “Điểm hẹn đen”.

Cuốn "Cô dâu đen".
Cuốn "Cô dâu đen".

“Cô dâu đen” – biểu tượng của bông hồng chết chóc

“Cô dâu đen” kể về hành trình báo thù của một cô gái bị mất người yêu ngay trước ngày cưới. Nhân vật nữ chính, vì tình yêu, vì sự hận thù mà cô đã trả thù tới bốn mạng người. Đặc điểm nhận dạng là lúc nào cô cũng mang một chiếc khăn choàng màu đen.

Vụ trả thù nào của cô cũng tinh tế, chính xác, rõ ràng, có chiều sâu cộng thêm sự xuất quỷ nhập thần của nhân vật thật đáng thán phục. Cách cô xác định đối tượng, tiếp cận đối tượng, thu thập thông tin, lên kế hoạch và triển khai... vô cùng kín kẽ và thông minh.

Chứng kiến diễn biến từng vụ án mạng, đến cái kết bất ngờ nhưng qua lối viết của Cornell Woolrich, hình ảnh cô dâu đen hiện lên đầy chết chóc nhưng vẫn đẹp, nét đẹp vừa quyến rũ, bí ẩn và khó có thể chối từ. Chính vì thế, “Cô dâu đen” trở thành một hình tượng điển hình của sách trinh thám, và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim sau đó.

“Theo em vào bóng đêm” – biểu tượng của hoa thược dược đen

Cũng gai góc không kém gì Cô dâu đen, “bà Durrand” trong “Theo em vào bóng đêm” cũng được xây dựng hình tượng “hoa đẹp mà có độc”. Điệu waltz của những lời dối trá bắt đầu từ ngày Louis Durrand gặp Julia Russell ở bến tàu. Cô gái với vẻ ngoài xinh đẹp đã “hớp hồn” người đàn ông thiếu vắng tình yêu lâu năm. Như định mệnh từ đó Louis Durrand bất chấp mọi thứ vì nàng, kể cả biết việc nàng đang lừa dối, kể cả biết nàng là một bông hoa hồng có độc.

Những nhân vật nữ ấn tượng của tác giả trinh thám Cornell Woolrich ảnh 1

Khi “nàng lọ lem” không phải chuyện cổ tích, đó chắc chắn là một nhân vật nữ đáng đọc.

“Điểm hẹn đen” - Đừng dại dột lừa dối vợ

Những nhân vật nữ ấn tượng của tác giả trinh thám Cornell Woolrich ảnh 2

Điểm hẹn đen được đánh giá là "phiên bản nam" của “Cô dâu đen”. Thế nhưng, các nhân vật nữ trong truyện được xây dựng cá tính hơn nhiều. Đặc biệt là nhân vật người vợ trong vụ án thứ hai. Ở nàng có sự thông minh, xinh đẹp, quyến rũ. Và khi một người đàn bà thông minh, xinh đẹp, quyến rũ muốn ra tay "bẫy" người chồng của mình vì anh ta ngoại tình thì chuyện gì sẽ xảy ra?

"Hạn chót lúc bình minh" - Phụ nữ khi mạnh mẽ sẽ khiến ta bất ngờ

Bricky của "Hạn chót lúc bình minh" là nhân vật nữ đại diện cho vẻ đẹp thông minh. Một cô gái vừa mạnh mẽ kiên cường, vừa dịu dàng, nữ tính và tràn đầy khao khát tình yêu.

Bricky hai mươi hai tuổi. Cô đến New York, nung nấu ước mơ trình diễn trên sân khấu Broadway xa hoa tráng lệ. Nhưng dòng đời đưa đẩy, cuốn cô vào những vòng xoay bất tận ở vũ trường, dập tắt, phá vỡ khát khao trong cô. Thế nhưng chính cô gái ấy lại là người kiên cường hơn bao giờ hết. Đối mặt với vụ án không manh mối, đối mặt với sự truy đuổi, cô không đầu hàng, không bỏ cuộc. Cô nhanh trí phán đoán, và có những lập luận thông minh.

Những nhân vật nữ ấn tượng của tác giả trinh thám Cornell Woolrich ảnh 3

Tận sâu trong cô vẫn còn tình yêu thương và sự tử tế. Cô quan tâm, ngỏ ý giúp đỡ khi thấy Quinn lâm vào rắc rối. Cô sẵn sàng chia sẻ, mở lòng mình khi biết Quinn mong muốn một người nói chuyện cùng. Cùng anh chạy khắp thành phố để tìm ra kẻ giết người thật sự.

Với tất cả những gì đẹp đẽ toát ra từ con người mình, Bricky xứng đáng ngồi đây, trên chuyến xe bus trở về nhà này, gục đầu trên vai Quinn và lắc lư nhè nhẹ. Ánh sáng đầu ngày ngập tràn vai cô, và bừng lên, lấp lánh.