Những diễn viên trẻ trưởng thành từ màn ảnh nhỏ

NDO -

Doãn Quốc Đam, Quỳnh Kool, Đình Tú là ba trong số những diễn viên trẻ trưởng thành rõ rệt từ màn ảnh nhỏ. Chắt chiu từng vai diễn, cố gắng trong từng nhân vật. chặng đường của họ từ những vai diễn phụ đã ngày càng cho thấy độ chín về nghề của cả ba diễn viên này. 

Quỳnh Kool (bìa phải) cùng các diễn viên trong phim "Nhà trọ Balanha".
Quỳnh Kool (bìa phải) cùng các diễn viên trong phim "Nhà trọ Balanha".

Quỳnh Kool - Xóa danh “bình hoa di dộng”

Quỳnh Kool tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1995 ở Nam Hưng, Tiền Hải, Thái Bình, vốn nổi lên như một hotgirl trên mạng. Cô theo học ngành diễn viên tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh. Quỳnh tham gia một số phim ngắn, phim sitcom như "Tuổi 16", hay "Bản tình ca màu xanh", MV ca nhạc của các ca sĩ Mạnh Quỳnh, Trung Quân và phim truyền hình "Lời ru mùa đông", nhưng các vai diễn đều chưa tạo ấn tượng. Phần lớn các vai diễn của Quỳnh Kool đều thể hiện những cô gái trẻ nhí nhảnh, lí lắc chứ chưa có độ sâu. 

Vốn dĩ xưa nay không nhiều đạo diễn mặn mà với các hotgirl đóng phim, vì cho rằng phần lớn các cô gái này chỉ được vẻ bề ngoài, không có chiều sâu diễn xuất, không đáp ứng được những vai có độ khó, yêu cầu cao về tâm lý, cảm xúc. Thậm chí, nhiều hotgirl cũng chỉ được coi như những “bình hoa di động”, tham gia bộ phim cho đẹp hình ảnh chứ không đóng góp gì nhiều về mặt chất lượng. Có một số hotgirl cũng đã để lại ấn tượng qua một vài vai diễn, nhưng không đủ tạo tin tưởng cho cả đạo diễn và khán giả, bởi họ không qua trường lớp đào tạo, không có bề dày kinh nghiệm diễn xuất và quan trọng hơn, cũng có những người chỉ coi đóng phim là một cuộc dạo chơi nho nhỏ chứ không xác định theo đuổi chuyên nghiệp. Không may, những bước khởi đầu của Quỳnh Kool cũng bị đánh giá là một “bình hoa di động” như vậy.

Những diễn viên trẻ trưởng thành từ màn ảnh nhỏ -0
 Quỳnh Kool vai Nguyệt Anh trong "Nàng dâu order".

Từ năm 2017, cái nhìn về Quỳnh Kool đã thay đổi sau hàng loạt vai diễn mà cô tham gia. Ở “Đi qua mùa hạ”, Quỳnh Kool đã hoàn toàn lột xác, từ một cô tiểu thư nhí nhảnh trở thành một cô thôn nữ quê mùa đen sạm vì nắng gió. Cô cũng gây ấn tượng trong “Quỳnh búp bê” với vai diễn Đào, em gái của Lan, một cô gái ích kỷ, xấc xược. Khả năng diễn xuất của Quỳnh Kool ngày càng chín hơn sau hàng loạt vai diễn. Trong “Nàng dâu order”, Quỳnh Kool đã thể hiện rất xuất sắc nhân vật Nguyệt Anh đong đưa, mưu mô với ý đồ trở thành người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Vai diễn này đã thu hút được rất nhiều tương tác của khán giả trên các trang review phim, hầu hết “ném đá” nhân vật vì quá đáng ghét, đó cũng là thành công của cô gái trẻ. “Nhà trọ Balanha”, “Đừng bắt em phải quên” lại là những màu sắc khác, thể hiện lối diễn đa dạng, phong phú của cô.

Hiện tại, Quỳnh Kool cũng đang rất thu hút sự chú ý của khán giả qua vai diễn cô tiểu thư Ngọc của gia tộc họ Cao trong “Hướng dương ngược nắng”, bộ phim đang rất được yêu thích trên sóng truyền hình. Từng bước chinh phục các vai diễn, cả vai ngược lẫn vai hiền lành, Quỳnh Kool cũng đang từng bước chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất thực sự của mình, xóa bỏ hoàn toàn danh xưng “bình hoa di dộng” dành cho các hotgirl đóng phim.

Doãn Quốc Đam – cá tính độc đáo

Còn rất trẻ, nhưng Doãn Quốc Đam đã có trong tay rất nhiều vai nặng ký cả về mặt ngoại hình và chiều sâu tâm lý, mặc dù đó chỉ là những vai phụ. Doãn Quốc Đam dường như “sinh ra để đóng vai phụ”, nhưng tất cả những vai phụ mà anh tham gia đều gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Anh chàng Cảnh bảo kê lạnh lùng nhưng có trái tim ấm áp trong “Quỳnh búp bê” đã từng làm bao nữ khán giả trẻ say mê, tôn làm “soái ca”. Phống, anh chàng người Mông mãi mãi chỉ chiếm được thân xác mà không thể nào có được trái tim người mình yêu và kết thúc cuộc đời trong cay đắng. Đỉnh điểm là Fedora, gã sát nhân lập dị mắc chứng tâm thần phân liệt. Doãn Quốc Đam đã thể hiện sự điên dại, man rợ từ ánh mắt, nụ cười gây ám ảnh và luôn hành xử một cách kỳ quái trong tất cả các vụ giết người. 

Những diễn viên trẻ trưởng thành từ màn ảnh nhỏ -0
 Tạo hình nhân vật Fedora của Doãn Quốc Đam trong "Mê cung".

Điểm đặc biệt là hầu hết các vai diễn của Doãn Quốc Đam đều là vai phản diện. Ngoài Fedora, Doãn Quốc Đam còn vào vai Thông, một thượng tá công an biến chất trong phim “Sinh tử”. Với vai diễn này, Doãn Quốc Đam còn nói đùa rằng, mong ước bao lâu được đóng công an của anh đã thành hiện thực, nhưng cuối cùng lại là một vai công an biến chất. 

Hiện tại, Doãn Quốc Đam đang cùng lúc xuất hiện trong cả hai bộ phim được khán giả yêu thích, là “Hồ sơ cá sấu” và “Hướng dương ngược nắng”, với hai nhân vật hoàn toàn khác nhau. Cương chột và Phúc, một hầm hố, mưu mô, một dễ thương. Với Doãn Quốc Đam, việc vào những vai phản diện hay hầm hố cho anh những trải nghiệm, những kinh nghiệm diễn rất tốt để anh theo đuổi nghề mình yêu thích. Và chính vì thế, hiện nay Doãn Quốc Đam cũng là một trong những gương mặt hay được các đạo diễn phim truyền hình cho những dự án của mình. 

Đình Tú: Bật lên từ những vai phụ

Ngoại hình sáng, nụ cười hiền lành chân chất, Đình Tú là một trong những nam diễn viên trẻ khá “hợp nhãn” các đạo diễn cho những vai hiền. Thế nhưng hầu hết những vai diễn mà Đình Tú nhận được chỉ là vai phụ. Mặc dù vậy, nhưng anh vẫn lặng lẽ diễn hết mình, từ “Tuổi thanh xuân”, “Những cô gái trong thành phố”, “Dưới bầu trời xa cách”. Ở “Lặng yên dưới vực sâu”, Đình Tú đảm nhiệm nhân vật Vừ, người yêu của Súa (Phương Oanh thủ vai). Người xem ấn tượng với Vừ bởi những gì mà Tú làm cho nhân vật: từ cưỡi ngựa, gùi nặng chạy trên những con đường núi đá cheo leo gập ghềnh, nghiến răng mặc áo mỏng với vài miếng dán giữ nhiệt khi quay phim giữa mùa đông lạnh giá của vùng cực bắc Hà Giang… Cứ như thế, Tú bứt dần lên, tạo ấn tượng với những vai diễn được chắt chiu bằng công sức và khả năng diễn xuất qua từng bộ phim. Nhắc đến Tú, ai cũng nhớ đến Phương của “Đi qua mùa hạ”, anh chàng Du ngang tàng trong “Ghét thì yêu thôi”” và “Yêu thì ghét thôi”, và đặc biệt là Khoa gà của “Cô gái nhà người ta”. 

Những diễn viên trẻ trưởng thành từ màn ảnh nhỏ -0
 Đình Tú và diễn viên Vân Dung trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Hiện tại, Đình Tú cũng đang tham gia bộ phim ăn khách “Hướng dương ngược nắng”, với vai Trí chim, nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả trẻ trên khắp các chủ đề liên quan đến bộ phim. 
Có thể nói, màn ảnh nhỏ là một trong những nơi làm bệ phóng cho diễn viên trẻ rất hiệu quả. Những vai diễn, những diễn viên ấn tượng được biết đến nhanh và được tương tác rất tốt. Tuy nhiên, không phải bệ phóng nào cũng có thể “phóng” thành công nếu bản thân những diễn viên trẻ đó không tự trau dồi kỹ năng, khả năng diễn xuất, dám lao vào nhận những vai khó và bung hết mình cho vai diễn. Quỳnh Kool, Doãn Quốc Đam và Đình Tú thành công vì lý do đó.