Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2

NDO -

Chiều 15-7, theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2, năm 2020, sẽ diễn ra từ ngày 17-7 đến ngày 26-7 tại Đường sách Thành phố.

Phối cảnh không gian Hội sách TP Hồ Chí Minh lần 2.
Phối cảnh không gian Hội sách TP Hồ Chí Minh lần 2.

Theo đó, chủ đề chính của Hội sách lần này là “Mở trang sách- Vẽ ước mơ” với sự tham gia, hưởng ứng của nhiều đơn vị xuất bản, truyền thông. Hội sách năm nay có nhiều hoạt động nổi bật như: Hội sách online tại Trang thương mại điện tử Tiki.vn; Triển lãm tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19…Ngoài ra, trong quá trình diễn ra hội sách, nhiều chương trình tọa đàm sẽ được tổ chức như: Viết sách cho thiếu nhi, "Thiếu nhi thời 4.0: Xem gì, nghe gì, đọc gì?"; “Bí quyết đọc sách cùng con”…

Bên cạnh đó, Hội sách còn dành không gian vui chơi cho các em thiếu nhi với các hoạt động Vẽ tranh ước mơ của em, Cha mẹ đọc sách cùng con, Chụp ảnh “Khoảng khắc gia đình… Đặc biệt, hoạt động “Đổi sách lấy cây” sẽ góp phần lan tỏa giá trị nhân văn thông qua việc trao đổi những quyển sách đã qua sử dụng. Mỗi người đến đổi sách sẽ nhận lại những chậu cây nhỏ xinh, mang ý nghĩa bảo vệ môi trường và mầm xanh cho cuộc sống. Những quyển sách được mang đến trao đổi sẽ được ban tổ chức phân loại và trao tặng cho các em bệnh nhi tại các bệnh viện.

Hội sách Thiếu nhi Thành phố lần 2 được tổ chức nhằm mục đích hướng tới xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc của thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội. Ban tổ chức mong muốn thông qua hội sách sẽ  xây dựng, phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc cho thanh niên, thiếu niên, học sinh. Từ đó góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng.