Ngày hội sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

NDO -

Theo thông tin từ Thư viện Quốc gia Việt Nam, nhằm hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23-4, Thư viện Quốc gia tổ chức Ngày hội sách 2021 với chủ đề “Sách - Sứ mệnh phát triển Văn hoá đọc”.

Các em nhỏ hào hứng tham gia nhiều hoạt động tại Ngày hội sách ở Thư viện Quốc gia năm 2017.
Các em nhỏ hào hứng tham gia nhiều hoạt động tại Ngày hội sách ở Thư viện Quốc gia năm 2017.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ Ngày hội sách 2021, sẽ có nhiều hoạt động, chương trình khuyến đọc và hướng tới phát triển văn hóa đọc. 

Cụ thể, sẽ có Triển lãm “Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc” với bốn nội dung Sách - Con đường tiếp cận tri thức, Sách - Quà tặng nuôi dưỡng tâm hồn, Kỹ năng và phương pháp đọc sách và Khơi niềm đam mê đọc sách, với khoảng 800 cuốn sách được trưng bày, giới thiệu.

Ngoài ra, còn có tọa đàm “Thanh niên với văn hóa đọc”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại diện đơn vị xuất bản như nhà thơ, nhà báo Hữu Việt - Vụ trưởng, Trưởng Ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân Dân, TS. Nguyễn Thị Bích Hồng - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hoá Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, và nhà báo Phan Đăng trong vai trò dẫn chương trình. 

Trong khuôn khổ Ngày hội sách, cũng diễn ra các buổi giao lưu giữa tác giả với bạn đọc do các đơn vị xuất bản tổ chức, giới thiệu sách mới… Trong đó có giao lưu tác phẩm “Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ” của NXB Kim Đồng, “Nữ sĩ thời gió bụi” – tác giả Lê Phương Liên, NXB Phụ nữ Việt Nam, “Sức mạnh chữa lành của tinh dầu” – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà…

Như các Ngày hội sách trước đây, năm nay hội sách cũng dành cho các em nhỏ góc vẽ tranh qua cuộc thi vẽ tranh theo sách, góc Đọc sách cho con. Độc giả trẻ cũng có thể khám phá đọc qua công nghệ với hoạt động “Khám phá Thư viện số” Let’s Read gồm hơn 2.000 đầu sách với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. 

Ngoài ra, tại Ngày hội sách còn có khu vực trưng bày những hình ảnh tư liệu về các hoạt động thúc đẩy văn hoá đọc do Thư viện Quốc gia Việt Nam, thư viện các tỉnh, thành phố, trường học trong cả nước tổ chức, với các hình ảnh hoạt động phối hợp trong lĩnh vực thư viện, các cuộc thi, liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách, đại sứ văn hóa đọc, ảnh chung tay xây dựng các tủ sách cộng đồng và các chương trình quyên góp, tặng sách… Bên cạnh đó, còn có Không gian giới thiệu Sách được tặng Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ ba.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội sách, không thể thiếu được những gian hàng sách giới thiệu hàng nghìn đầu sách với nội dung phong phú, nhiều ưu đãi, khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn. 

Ngày hội sách 2021 tại Thư viện Quốc gia mở cửa miễn phí cho tất cả bạn đọc yêu sách, diễn ra từ ngày 16 đến hết 21-4.