Loạt phim “Fast and Furious” sẽ kết thúc ở phần 11

NDO -

Loạt phim đình đám “Fast and Furious” (Nhanh và nguy hiểm) gắn liền với tên tuổi tài tử Will Diesel sẽ kết thúc sau hai phần 10 và 11. Đó là thông tin mà nhà sản xuất đưa ra

Loạt phim “Fast and Furious” sẽ kết thúc ở phần 11

Đạo diễn phần 3, 4, 6 và 9 của loạt phim này, Justin Lin sẽ trở lại thực hiện phần phim cuối cùng này, và sẽ đưa loạt phim cán vạch đích sau khi làm mưa làm gió khắp các rạp chiếu trên thế giới trong suốt hai thập kỷ qua. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là vũ trụ điện ảnh “Fast and Furious” sẽ kết thúc. Trong khi câu chuyện cốt lõi về anh chàng Dominic Toretto và gia đình mình cùng chiếc xe siêu anh hùng chấm dứt ở tập 11, thì những tập phim phụ dựa trên các nhân vật của “Fast and Furious”  sẽ được hãng phim Universal phát triển.

Tập đầu tiên trong số đó là “Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw”, với sự tham gia của hai ngôi sao khủng ở Hollywood Dwayne Johnson và Jason Statham, đã ra rạp năm ngoái và cán mốc doanh thu tới 759 triệu USD tại các rạp chiếu toàn cầu. Điều này cho thấy sức nóng của “Fast and Furious” vẫn còn khắp nơi mặc dù loạt phim này ra đời cách đây đã 20 năm. Trong loạt phim gốc “Fast and Furious”, tập “Furious 7” đã ghi dấu ấn doanh thu kỷ lục tới 1,16 tỷ USD chỉ tính doanh thu toàn cầu, chưa tính thị trường Mỹ và Canada. Chỉ riêng ở Trung Quốc, tập phim này đã đạt doanh thu lên tới hơn 390 triệu USD.

Nguyên nhân lớn nhất là do tập phim có sự xuất hiện lần cuối cùng của nam tài tử được yêu mến Paul Walker trước khi anh ra đi đột ngột vì một tai nạn ô tô. Khi đó “Furious 7” mới hoàn thành một nửa số cảnh quay, và đã phải ngừng mất một thời gian, trước khi đưa hai người anh, em trai của Paul Walker là Caleb và Cody Walker vào đóng thế những cảnh còn lại, và sử dụng công nghệ hỗ trợ.

Tập cuối cùng gần đây nhất mang cái tên ngắn gọn “F9”, dự kiến ra mắt khán giả đầu năm nay, nhưng nhà sản xuất là hãng Universal đã phải lùi thời gian phát hành tới tháng 5-2021 do khủng hoảng bệnh dịch Covid-19.

Tập phim đầu tiên “Fast & Furious” ra mắt khán giả năm 2001, với sự tham gia của Vin Diesel và nam diễn viên quá cố Paul Walker, đã tạo nên một sự bùng nổ trong các rạp chiếu, và liên tiếp những năm sau đó, các tập phim nối tiếp đã ra đời, góp phần khẳng định thành công của loạt phim này.