Kiến giải “ba thiên đường” phố núi Đà Lạt

NDO -

NDĐT - Ngày 6-10, tại TP Đà Lạt, Thư viện tỉnh Lâm Đồng giới thiệu tác phẩm “Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn” của tác giả Tiến sĩ Phạm S. Đây là cuốn sách được đánh giá có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, nguồn tài liệu tham khảo giá trị trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Trong đó, tác giả dành nhiều thời gian nhất để kiến giải “ba thiên đường” phố núi Đà Lạt.

Tác giả, Tiến sĩ Phạm Sm tại buổi giới thiệu tác phẩm “Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn”.
Tác giả, Tiến sĩ Phạm Sm tại buổi giới thiệu tác phẩm “Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn”.

Tác giả Tiến sĩ Phạm S vừa là nhà quản lý, nhà khoa học và là một nhà giáo. Với tâm huyết của mình trong suốt nhiều năm bền bỉ nghiên cứu tài liệu, thực tế tại một số quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến trên thế giới, những quốc gia có ngành du lịch phát triển bền vững và nghiên cứu quản lý phát triển đô thị trong nước và một số quốc gia trên thế giới, ông cho ra đời cuốn sách gần 500 trang, với bốn chương, gồm Khái quát quá trình 125 năm hình thành và phát triển TP Đà Lạt; Ba Thiên Đường - Thiên đường Du lịch, Thiên đường Tình yêu và Thiên đường Nông nghiệp; Hai hội tụ - Cảnh quan thiên nhiên, cảnh quan kiến trúc và con người Đà Lạt; chương cuối là Một tầm nhìn - Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Trong đó, tác giả dành nhiều thời gian nhất để kiến giải “ba thiên đường” tại Đà Lạt. Để làm sáng tỏ những điều đó, cần phải tìm sự khác biệt, cần những dẫn chứng thực tế. Tác giả đã cố gắng hệ thống lại chuỗi thời gian, với trải nghiệm cuộc sống, từng sống và làm việc tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng hơn 30 năm; nghiên cứu, tham khảo nhiều nguồn tài liệu... Trên cơ sở khoa học và thực tiễn, tác giả đã chứng minh thuyết phục Đà Lạt thật sự là Thiên đường Du lịch, Thiên đường Tình yêu và Thiên đường Nông nghiệp.

Kiến giải “ba thiên đường” phố núi Đà Lạt ảnh 1

Tác phẩm “Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn”.

Tiêu đề cuốn sách được đặt theo chiều hội tụ “ba, hai, một”, với lý giải, đó là sự dịch chuyển từ “lượng” sang “chất” của “ba thiên đường” phố núi Đà Lạt.

Tại buổi ra mắt tác phẩm “Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn”, nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và bạn đọc cho rằng, đây là nguồn tài liệu tham khảo giá trị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh; công tác đào tạo, nghiên cứu trong quá trình phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu và chủ động hội nhập quốc tế.