Khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên

NDO -

Tối 21-4, Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ IV - 2021 với chủ đề "Sách và giá trị của tuổi trẻ" đã khai mạc tại Công viên Thanh thiếu niên thành phố Tuy Hòa.

Đông đảo bạn đọc đến với Hội sách tỉnh Phú Yên.
Đông đảo bạn đọc đến với Hội sách tỉnh Phú Yên.

Hội sách có sự tham dự của các đơn vị phát hành sách, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in, phát hành sách, hệ thống thư viện và đông đảo người đọc trong và ngoài tỉnh.

Hội sách lần này đã giới thiệu, trưng bày nhiều chủ đề sách sách, phản ánh thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh Phú Yên, thông qua các ấn phẩm được xuất bản trên phạm vi cả nước và nước ngoài, đưa sách đến gần hơn với đông đảo bạn đọc.

Ngoài ra, ban tổ chức Hội sách còn tổ chức giao lưu về gương điển hình xây dựng văn hóa đọc, những câu chuyện đọc sách thay đổi cuộc đời, giá trị sách với tuổi trẻ; phát động cuộc thi viết chủ đề “vì Phú Yên xanh”; thi tuyên truyền, kể chuyện bảo vệ môi trường qua trang sách; quyên góp tủ sách tặng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và các trường học còn nhiều khó khăn. Đồng thời, xây dựng điểm kết nối văn hóa đọc trên trang thông tin điện tử liên kết đến nhiều địa chỉ thư viện online cộng đồng để tạo thuận lợi cho mọi người kết nối, chia sẻ về giá trị sách.

Ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên, trưởng ban tổ chức Hội sách cho biết, đây là dịp để bạn đọc, các đơn vị chuyên môn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; qua đó, từng bước xây dựng, bảo tồn nét đẹp văn hóa lành mạnh, bổ ích cho những người yêu sách, nhất là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh và thiếu nhi.

Qua hội sách lần này, ban tổ chức cũng mong muốn lan tỏa văn hóa đọc trong đông đảo quần chúng nhân dân, để mọi người có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách - kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại, nhất là tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.