HPA tham gia quảng bá ẩm thực Hà Nội

NDO -

NDĐT – Để kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì Hòa Bình” (16-7-1999 – 16-7- 2019), UBND TP Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện trong đó có khu gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, 36 Lý Thái Tổ. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội HPA có tham gia gian hàng giới thiệu ở sự kiện này.

HPA tham gia quảng bá ẩm thực Hà Nội

Hà Nội là thành phố duy nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng Danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, sau 20 năm, Thủ đô Hà Nội đã và đang phấn đấu không ngừng, tiếp tục xây dựng, phát triển để phát huy giá trị của danh hiệu này.

Cùng với những giá trị văn hóa đang được lưu giữ, bảo tồn và phát triển, văn hóa ẩm thực Hà Thành cũng là yếu tố quan trọng chinh phục du khách quốc tế bởi sự đa dạng, hấp dẫn và có nét riêng, đậm đà bản sắc dân tộc. Hà Nội đã và đang được xem là một điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi những thắng cảnh, sự yên bình, thân thiện, an toàn đối với du khách mà còn bởi văn hóa ẩm thực lâu đời, hội tụ tinh hoa bốn phương. Nhiều món ăn đã tạo nên ấn tượng tốt đối với bạn bè quốc tế như: Bún chả, phở, bún thang, bánh khúc, giò, chả, các món bánh và chè...

Khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội có 18 gian hàng, lấy ý tưởng “Thành phố vì hòa bình”, thiết kế tổng thể theo lối kiến trúc phố cổ, làng cổ sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ; trang trí tổng thể đồng bộ với khu tái hiện không gian văn hóa Bắc Bộ, cùng một số hình ảnh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Sản phẩm ẩm thực Hà Nội bao gồm các món truyền thống như: Phở, bún thang, bánh cuốn, bánh khúc, bánh tôm Hồ Tây, các món cuốn, xôi chè cốm và bánh cốm, trà Việt, cà phê, sữa bánh kẹo Hà Nội, gian hàng nước giải khát, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, chè bốn mùa, hoa quả nhiệt đới..v.v…

Tại đây HPA giới thiệu một số món ẩm thực tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội như: Phở Hà Nội, bún chả, bánh khúc Cô Lan, bánh cuốn bà Hoành, cà phê Giảng, trà Việt cùng các món ăn hấp dẫn khác.

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức khu gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội, HPA muốn giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người Hà Nội, tinh hoa ẩm thực Hà thành gắn với lịch sử hơn nghìn năm tuổi, cũng như giới thiệu nét tinh tế, thanh cảnh, chế biến khéo léo với nghệ thuật cao, sự đa dạng của các loại gia vị để mỗi món ăn mang một đặc trưng riêng biệt, mỗi mùa lại một thức riêng của ẩm thực Hà Nội”.

Khu gian hàng ẩm thực diễn ra trong hai ngày cuối tuần 13 và 14-7 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, số 36 Phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.