Hoãn Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải do Covid-19

NDO -

NDĐT - Ngày 20-5, Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế (LHPQT) Thượng Hải cho biết, sẽ không thể thực hiện sự kiện này theo dự kiến từ ngày 13 đến 23-6. Hiện nay, Ban tổ chức vẫn chưa cho biết thời điểm cụ thể mà LHP hàng đầu châu Á này sẽ diễn ra.

Đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan, Chủ tịch BGK Giải Quả cầu vàng 2019, phát biểu tại lễ khai mạc LHPQT Thượng Hải 2019, ngày 15-6-2019. (Ảnh: Xinhua)
Đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan, Chủ tịch BGK Giải Quả cầu vàng 2019, phát biểu tại lễ khai mạc LHPQT Thượng Hải 2019, ngày 15-6-2019. (Ảnh: Xinhua)

Trong thông cáo báo chí, BTC chia sẻ: “Mặc dù có sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công tác chuẩn bị cho LHPQT Thượng Hải lần thứ 23 vẫn được thực hiện theo đúng tiến độ trong thời gian qua. Tất cả là nhờ sự hỗ trợ hào phóng và tham gia nhiệt tình của toàn bộ cộng đồng điện ảnh trong và ngoài nước. Chúng tôi rất biết ơn về những gì các bạn đã làm và vô cùng xin lỗi vì LHP bị trì hoãn. Chúng tôi sẽ công bố sớm nhất thời gian tổ chức mới cho LHPQT Thượng Hải”.

Thượng Hải không phải là liên hoan phim quốc tế đầu tiên ở châu Á bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại LHPQT Bắc Kinh, các nhà tổ chức đã phải hủy bỏ kế hoạch thực hiện, thay vào đó là một liên hoan phim trực tuyến với quy mô nhỏ hơn rất nhiều. Thượng Hải là LHPQT uy tín nhất trong khu vực phải chịu chung số phận với những LHP lớn khác do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm mà phần lớn các khu vực tại Trung Quốc đang dần chuyển mình từ làm việc ở nhà sang làm việc bình thường - như trước khi có đại dịch, các hoạt động kinh tế cũng đang tăng tốc. Theo đó, siêu đô thị Thượng Hải đã tránh được những ảnh hưởng tồi tệ nhất của Covid-19, so với các thành phố khác trong nước.

Liên quan đến điện ảnh, Trung Quốc đã bắt đầu cho phép các rạp chiếu phim mở cửa trở lại, nhưng điều này do chính quyền của từng địa phương tự quyết định, dựa trên tình hình thực tế. Trong khi một số kết quả khảo sát cho thấy, công chúng Trung Quốc đang mong đợi được trở lại với các rạp chiếu phim, thì một số ý kiến khác lại cho rằng, có thể còn rất lâu nữa, các phòng vé rạp chiếu mới trở lại như bình thường.