Hà Nội tổ chức hội sách “Bầu trời tri thức”

NDO -

Chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21-4, sáng 15-4, Thư viện Hà Nội (phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khai mạc chương trình “Sách - Bầu trời tri thức”.
 

Các em học sinh tham gia hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Sách - Bầu trời tri thức”.
Các em học sinh tham gia hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Sách - Bầu trời tri thức”.

Chương trình gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần đem đến nhiều niềm vui trong khám phá kho tàng tri thức nhân loại; khơi gợi, tăng thêm niềm hứng thú và yêu thích sách. Tiêu biểu là các hoạt động trưng bày, triển lãm, xếp sách nghệ thuật hơn 600 tư liệu có nội dung hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911- 2021); các tài liệu về Đảng, về Quốc hội, về Thủ đô Hà Nội…; giao lưu tác giả - tác phẩm và bạn đọc; nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc…

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có hoạt động thi tìm hiểu kiến thức về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội; thi viết cảm nhận về cuốn sách yêu thích; thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”…

Theo Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội Vương Thị Lý: Ngày Sách Việt Nam; Ngày sách và bản quyền thế giới là dịp khẳng định và tôn vinh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; cơ hội tôn vinh những người tham gia công tác sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện… và cả những bạn đọc gắn bó với thế giới tri thức. Đây còn là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam, thông qua đó khuyến khích phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ngay trong ngày khai mạc đã có hàng trăm độc giả, nhất là các em học sinh đến tham gia các hoạt động. Sự kiện cũng nhằm tạo nên không gian văn hóa bổ ích và ý nghĩa cho những người yêu sách trên địa bàn TP Hà Nội.