“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - miền di sản”

NDO -

Chiều 26-12, tại Khu du lịch - dịch vụ Bái Tử Long, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh phối hợp UBND thành phố Cẩm Phả, Công ty TNHH Việt Mốt và Công ty  Tập đoàn Đầu tư Phát triển Công nghiệp TTP tổ chức khai mạc “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020", với chủ đề “Miền Di sản”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020.

Các BST áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế hàng đầu trong nước được trình diễn, tôn vinh các di sản của Quảng Ninh.
Các BST áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế hàng đầu trong nước được trình diễn, tôn vinh các di sản của Quảng Ninh.

Tham dự “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020" có gần 200 nghệ sĩ, người mẫu chuyên nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Lạt và các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu như: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Phương Nga, diễn viên Bình An, NSƯT Thanh Lam...

Tại “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020", 17 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế hàng đầu trong nước được trình diễn, tôn vinh các di sản của Quảng Ninh bằng sự sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - miền di sản” -0
 

NSƯT Thanh Hằng, Tổng Biên đạo múa của Festival, các nhà thiết kế đã đưa vào các bộ sưu tập của mình những đặc trưng về sản vật, vùng đất, con người và ẩm thực Quảng Ninh. Cùng với đó, các tiết mục múa theo phong cách dân gian đương đại và âm nhạc sẽ song hành cùng những tà áo dài tha thướt, tôn lên những nét đẹp độc đáo, riêng có của Quảng Ninh.

“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - miền di sản” -0
 

“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020” góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói chung và thành phố Cẩm Phả nói riêng - là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với nhân dân và du khách thập phương. Đồng thời, cũng là dịp để nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài đặc sắc, mới lạ, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống với những màu sắc, hình ảnh các di sản tiêu biểu của Quảng Ninh; tô điểm thêm giá trị của vịnh Bái Tử Long, mang lại sắc thái mới lạ, hiện đại cho du lịch Quảng Ninh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh Trần Tiến Dũng cho biết, tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng Festival sẽ trở thành sự kiện thường niên, gắn với nụ cười Hạ Long, lan tỏa bản sắc Việt đến với du khách trong nước và quốc tế.