Đề nghị không xây cầu thép đi bộ và đài phun nước tại Ao sen Đền Hùng

NDO -

NDĐT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 1171/BVHTTDL-DSVH do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký ngày 20-3 gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc cải tạo, chỉnh trang các Ao sen thuộc khu vực đền Giếng, khu di tích Đền Hùng.

Đền Hùng mùa lễ hội của các năm trước. Ảnh minh họa của NDĐT
Đền Hùng mùa lễ hội của các năm trước. Ảnh minh họa của NDĐT

Văn bản cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được Công văn số 379/UBNDKGVX ngày 6-2-2020 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc đề nghị có ý kiến về chủ trương đầu tư cải tạo, chỉnh trang các Ao sen khu vực đền Giếng, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (kèm Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư).

Về việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến như sau: Thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Phú Thọ về việc cải tạo, chỉnh trang các Ao sen khu vực đền Giếng, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng để bảo đảm an toàn cho du khách và cảnh quan khu vực đền Giếng.

Tuy nhiên, Bộ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ nghiên cứu không xây dựng đài phun nước và cầu thép đi bộ tại các Ao sen. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến để UBND tỉnh Phú Thọ biết và chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai các bước tiếp theo theo quy định pháp luật hiện hành.