“Dạy con trong hoang mang”– Sức hấp dẫn của một bộ sách giáo dục

NDO -

Sau khi tác phẩm “Dạy con trong “hoang mang” II” – Tác giả Lê Nguyên Phương được xuất bản lần đầu tiên vào cuối năm 2017, 10.000 bản đã đến tay bạn đọc trong gần ba năm qua. Bộ sách “Dạy con trong “hoang mang” (hai tập) đã đạt giải thưởng Sách hay của năm do Viện Giáo dục IRED trao. 

“Dạy con trong hoang mang”– Sức hấp dẫn của một bộ sách giáo dục

Tháng 7, Anbooks đã tái bản lần thứ nhất cuốn “Dạy con trong “hoang mang” II” thuộc bộ sách này với 3.000 bản nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp “chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”. 
Tác phẩm “Dạy con trong “hoang mang” II” với 29 bài viết theo sáu chủ đề chính: quan hệ bạn bè của các con, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, nhận diện và điều hòa cảm xúc, ảnh hưởng của một số tình huống trong gia đình và cách dạy con, sự khác biệt cá tính của con trẻ trong một gia đình, xây dựng nhân cách và các giá trị sống. 

“Dạy con trong hoang mang”– Sức hấp dẫn của một bộ sách giáo dục -0
 

Tác giả của cuốn sách là ông Lê Nguyên Phương - TS Lãnh đạo Giáo dục chuyên ngành Tâm lý Giáo dục tại University Southern California (USC). Ông đã trải qua hơn 15 năm tư vấn học đường cho lứa tuổi mầm non đến đại học. TS Phương cũng là người đầu tiên nhận giải Chuyên gia thực hành Tâm lý học đường Quốc tế kiệt xuất của tổ chức International School Psychology Association (ISPA), 2011, là chuyên gia Fullbright của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và là người sáng lập tổ chức Liên hiệp phát triển Tâm lý học đường tại Việt Nam (Consortium to Advance School Psychology in Vietnam – CASP – V) năm 2009. 

Nhiều độc giả đã chia sẻ về những giá trị mà cuốn sách mang lại. “Cách tác giả chia sẻ không phải theo lối chỉ dạy phải thế nọ nên thế kia, mà nhẹ nhàng, sâu sắc, để người đọc tự hiểu, tự cảm nhận vấn đề theo cách riêng của mình, từ đó tự rút ra kết luận mình nên làm gì với con, nên thay đổi như thế nào từ bản thân mình, chuyển hóa bản thân mình để giáo dục con, để đồng hành cùng con”. (Độc giả Trần Minh Phương). Hay “Đọc sách để nhìn ngắm tuổi thơ lớn lên, năm tháng trưởng thành và có một góc nhìn mới, bao dung và rộng mở với người và quan trọng hơn cả với con trẻ ngày nay.” (Độc giả Hà Hoa).

Trong lần tái bản này, sách cũng được tích hợp công nghệ tương tác thông minh (Reading Code) được phát triển từ Social Book – Giải pháp tương tác thông minh do Anbooks sáng tạo và thử nghiệm, với nội dung được cập nhật và hoàn thiện so với lần xuất bản đầu tiên.