Đặc sắc triển lãm quốc hoa các nước ASEAN

NDO -

Chiều 2-10, tại Trung tâm Thông tin văn hoá Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tranh “Quốc hoa các nước ASEAN", giới thiệu đến công chúng các tác phẩm hội họa về quốc hoa của các nước thành viên ASEAN.

Ban tổ chức trao tặng tranh quốc hoa cho đại diện các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam.
Ban tổ chức trao tặng tranh quốc hoa cho đại diện các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam.

Sự kiện do Vụ ASEAN - Bộ Ngoại giao phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức, cùng sự tham gia của các hoạ sĩ thuộc Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hoá Việt Nam và Nhóm vẽ quốc hoa, nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và đặc biệt là Năm Chủ tịch ASEAN 2020 do Việt Nam đảm nhiệm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao cho biết: “ASEAN đang hướng đến một cộng đồng gắn kết, trong đó có sự kết nối giữa các dân tộc, giữa các nền văn hóa và đặc biệt là kết nối thông qua nghệ thuật. Sự kết nối này được thể hiện sâu sắc và có ý nghĩa thông qua triển lãm hôm nay, bởi dân tộc nào trong khu vực cũng có một loài hoa biểu trưng riêng. Triển lãm lần này là cơ hội để chúng ta cùng giao lưu và hiểu thêm về văn hóa của mỗi nước trong khu vực, đồng thời những sắc hoa cũng đem đến sự hy vọng, tin tưởng vào một ASEAN ngày càng vững mạnh, gắn kết trong tương lai".

Đặc sắc triển lãm quốc hoa các nước ASEAN -0
 Các họa sĩ giới thiệu tranh quốc hoa ASEAN của mình tới công chúng.

Tại triển lãm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm quốc hoa ASEAN do các họa sĩ Việt Nam sáng tác, gồm họa sĩ - Thượng tá Nguyễn Thị Bích Hồng, họa sĩ Đào Thị Liên Hương, họa sĩ Bùi Minh Hòa, họa sĩ Nguyễn Tuấn Anh và họa sĩ Lê Vinh.

Các tác phẩm nổi bật được triển lãm gồm có Hoa sen - quốc hoa Việt Nam, Giáng hương - quốc hoa Myanmar, quốc hoa Philippines, quốc hoa Singapore, Hoa Simpo - quốc hoa Brunei, Hoa Rumdul - quốc hoa Campuchia, Hoa Champa - quốc hoa Lào, quốc hoa Thái Lan, Hoa khổng lổ (một trong ba quốc hoa của Indonesia) và Hoa Dâm bụt - quốc hoa Malaysia.

Đặc sắc triển lãm quốc hoa các nước ASEAN -0
 Triển lãm thu hút đông đảo khán giả tới chiêm ngưỡng.

Mỗi một bức tranh quốc hoa của mỗi quốc gia đều được các họa sĩ nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu văn hóa đặc sắc, đặc trưng của mỗi quốc gia, từ đó các họa sĩ đã kể những câu chuyện, những nét văn hóa của các nước bằng sắc màu phong phú, thăng hoa và cảm xúc nhất.

Việc giới thiệu quốc hoa của các nước thành viên ASEAN nhằm mang đến cho công chúng Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung sự hiểu biết cũng như cách cảm nhận mới về các loài hoa tiêu biểu của các quốc gia Đông Nam Á.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Thông tin văn hoá Hồ Gươm đến hết ngày 12-10.