Côn Sơn - Kiếp Bạc vắng lặng trong ngày khai hội truyền thống

NDO -

Sáng 27-2 , Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Đệ Tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang tôn giả; tưởng nhớ Đức Thánh Trần và Ức Trai, hai vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Hình ảnh vắng lặng trong khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc ngày 27-2 (16 tháng giêng).
Hình ảnh vắng lặng trong khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc ngày 27-2 (16 tháng giêng).

Bà Nguyễn Thùy Liên, Trưởng Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết, hằng năm cứ vào ngày 16 tháng Giêng  sẽ diễn ra Lễ khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Phần Lễ sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa tâm linh, trong đó có lễ dâng hương tưởng nhớ Đệ Tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang tôn giả vị Tổ thứ ba của Thiền phái Phật giáo Trúc Lâm và tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có những công lao to lớn trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đát nước. Phần hội thường có quy mô lớn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ  truyền thống, các trò chơi dân gian đặc sắc và nhiều hội thi như đua thuyền, chơi pháo đất, gói bánh chưng, giã bánh dày.

Nhưng năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Quản lý khu di tích đã thực hiện rất nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Ban Quản lý đã “đóng cửa” toàn bộ khu di tích, dừng toàn bộ các hoạt động của phần hội, chỉ thực hiện phần lễ trang trọng và ngắn gọn với một số ít cán bộ nhân viên tham gia.

Trong khu di tích từ ngày TP Chí Linh thực hiện phong tỏa, hoàn toàn không đón du khách từ các nơi đến ngao du, chiêm bái và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19