Chỉnh lý trưng bày bổ sung tại Khu di tích Kim Liên

NDO -

NDĐT - Nằm trong khuôn khổ triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển giữa TP Hồ Chí Minh với tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019-2025, ngày 30-5, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An cùng Sở Văn hóa và Thể thao hai địa phương đã ký kết chỉnh lý trưng bày bổ sung tại Khu di tích Kim Liên.

Trao văn bản ký kết chỉnh lý trưng bày bổ sung tại Khu di tích Kim Liên.
Trao văn bản ký kết chỉnh lý trưng bày bổ sung tại Khu di tích Kim Liên.

Theo đó, nội dung chỉnh lý trưng bày bổ sung tại Khu di tích Kim Liên gồm hai chủ đề chính: Quê hương, gia đình và thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương, quê hương đối với Người.

Chủ đề 1 tập trung giới thiệu về vùng đất xứ Nghệ, vị trí địa lý, truyền thống yêu nước đánh giặc ngoại xâm, truyền thống hiếu học, truyền thống văn hóa của quê hương, những tư liệu lịch sử về những người thân trong gia đình Bác Hồ và những sự kiện trong thời niên thiếu của Người ở Nghệ Tĩnh đã ảnh hưởng tới sự hình thành nhân cách, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ đề 2 giới thiệu những tài liệu, hiện vật thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương Nghệ An, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An đối với Người và tình cảm của nhân dân cả nước đối với Người.

Sau lễ ký kết, đại diện lãnh đạo hai địa phương đã giao cho ngành Văn hóa và Thể thao trực tiếp chỉ đạo Bảo tàng TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Khu di tích Kim Liên và các đơn vị liên quan của hai địa phương triển khai thi công khu chỉnh lý trưng bày. Công trình khu chỉnh lý trưng bày gồm hai nhà trưng bày bổ sung ở Khu di tích Kim Liên cùng trang thiết bị kèm theo với tổng diện tích trưng bày là 330,8m2. Công trình sẽ được thi công từ tháng 6-2019 và hoàn thành mở cửa vào tháng 9-2019; phục vụ khách tham quan nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Người (19-5-1890 - 19-5-2020).