Bài hát “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” gây ấn tượng trên cộng đồng mạng

NDO -

NDĐT - Nằm trong chiến dịch truyền thông Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" diễn ra từ ngày 24-3 đến 31-3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thực hiện bài hát “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Bài hát đã được giới thiệu đến rộng rãi công chúng từ chiều 24-3. Đến sáng hôm nay, 25-3, bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn đã thu hút hơn 24 nghìn lượt xem ở hai kênh Youtube chính thức.

Ca khúc Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn đang thu hút người xem.
Ca khúc Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn đang thu hút người xem.

“Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” là bài hát được kết hợp ngũ âm với giai điệu vè, đàn nhị truyền thống, phối khí trên nền nhạc hiện đại; câu từ chuyển tải giá trị văn hóa hàm chứa trong món ăn bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn và sự sáng tạo của người chế biến. Người xem cũng tìm thấy trong clip bài hát hình ảnh một Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh với nhiều di sản văn hóa - lịch sử đặc sắc và dáng dấp một thành phố sống động, trẻ trung.

Chiến dịch cũng đồng thời chuyển tải thông điệp “bánh mì” là một món ăn nhanh, dinh dưỡng, ngon và tiện (mua nhanh, và có thể đặt giao hàng), góp phần đơn giản lối sống trong mùa dịch Covid-19. Nhiều cửa tiệm bánh mì hưởng ứng, phối hợp cùng Goviet, Now.vn và Foody để thực hiện các chương trình hấp dẫn, khuyến khích người dân đặt bánh mì qua ứng dụng trực tuyến, giao tận nhà.

Dự kiến trong ngày hôm nay, 25-3, nhiều kênh báo chí quốc tế và một số blogger, youtuber nổi tiếng sẽ tiếp tục các hoạt động giới thiệu về bánh mì Việt Nam.

* Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” tại TP Hồ Chí Minh

* Bánh mì Việt Nam lên Google Doodle

* Bánh mì Việt Nam và những khúc biến tấu