Chào mừng Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng

Tình yêu và niềm tin

Những ngày này, từ đô thị đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… đều tươi mới cờ hoa, ngập tràn không khí phấn khởi, hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, được tổ chức từ ngày 25-1 đến ngày 2-2-2021 tại Thủ đô Hà Nội. Qua hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên đều mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước, với Đảng, gửi gắm vào Đại hội niềm tin yêu, niềm tự hào sâu sắc.

Trước và trong thời gian diễn ra Đại hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Hàng loạt công trình trọng điểm góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và phục vụ đời sống sinh hoạt nhân dân, nhiều hạng mục công việc… được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và đưa vào sử dụng, ứng dụng. Công trình dù là cấp cơ sở hay trọng điểm quốc gia được hoàn thành hoặc khởi công dịp này vừa để chào mừng Đại hội XIII, vừa là sự khẳng định nỗ lực sáng tạo của người lao động trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra.

Công tác chuẩn bị Đại hội, tin tức hàng đầu chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước liên tục được cập nhật, phản ánh qua báo, đài, các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, từ thành thị tới nông thôn, hệ thống phát thanh, truyền hình, đặc biệt truyền thanh cơ sở lựa chọn giới thiệu những ca khúc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.

Trên các tuyến đường, các nút giao thông ở Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ…, hàng nghìn tấm pa-nô, áp-phích, băng-rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được treo trang trọng. Các tuyến phố, các công trình được chỉnh trang sạch, đẹp hơn. Hoa tươi, cây xanh được trồng nhiều hơn ở không gian công cộng, được chăm sóc cắt tỉa, tạo nên diện mạo mới, văn minh, hiện đại. Trước cổng các công sở, cơ quan, đơn vị, trường học…, cờ đỏ sao vàng, cờ búa liềm rực rỡ tung bay. 

Các khu dân cư, các hộ dân đều đồng loạt treo cờ Tổ quốc, tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi. Không ít chung cư ở thành phố lớn, cờ Tổ quốc được treo trang trọng, ngay hàng, thẳng lối ở ban công các căn hộ. Trong sinh hoạt ở tổ dân phố, sinh hoạt xóm, thôn, ấp, nơi đâu người dân cũng đều sôi nổi, tích cực đóng góp tiết mục văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, tham gia thi tìm hiểu về Đảng, bộc bạch niềm hân hoan tự hào hướng về Đại hội Đảng. 

Việc treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng vào dịp lễ trọng, ngày kỷ niệm sự kiện đặc biệt là nét đẹp văn hóa được gìn giữ và phát huy nhiều năm qua trong cộng đồng. Nhưng không hẹn mà gặp nhau ở ý tưởng, trên các trang mạng xã hội, nhiều cá nhân đã cập nhật giao diện, hình đại diện (avatar) với cờ Đảng lồng trong cờ Tổ quốc, đăng hình ảnh Đại hội, đăng khẩu hiệu “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”…

Dưới nhiều hình thức, tình yêu và niềm tin của mọi tầng lớp nhân dân dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức, giành nhiều thắng lợi, Đảng đã và đang tiếp tục đưa đất nước vững vàng tiến bước, hoàn thành mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - được thể hiện tự nhiên, dung dị mà thiêng liêng như thế! Đó cũng là kỳ vọng của nhân dân vào thành công của Đại hội, kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, có tâm và có tầm, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới.