Truy điệu và an táng sáu hài cốt liệt sĩ

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, ngày 30-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ truy điệu và an táng sáu hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Sáu hài cốt liệt sĩ nêu trên được tìm thấy tại xã Phong Nẫm và phường Mũi Né, TP Phan Thiết; xã Hàm Phú, thị trấn Phú Long thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Trong đó có một liệt sĩ xác định được tên là Lê Văn Việt được tìm thấy tại xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết; năm liệt sĩ vẫn chưa xác định được danh tính.

Từ đầu năm 2019 đến nay tỉnh đã quy tập và đưa 13 hài cốt liệt sĩ vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

PV

Tìm hướng phát triển bền vững hạ tầng giao thông

Ngày 31-8, tại TP Đà Nẵng diễn ra hội thảo quốc tế Hạ tầng giao thông với phát triển bền vững do Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng phối hợp Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng tổ chức.

Hội thảo nhằm mục đích tạo điều kiện cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và hạ tầng giao thông trong nước và quốc tế gặp gỡ, trình bày các kết quả nghiên cứu, các ứng dụng và giải pháp công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược xây dựng và phát triển bền vững hạ tầng giao thông. Năm phiên thảo luận song song của Hội thảo gồm 60 tham luận xoay quanh các nội dung chính trong các lĩnh vực quy hoạch và kỹ thuật giao thông; Công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng công trình giao thông; Địa kỹ thuật với công trình ngầm; Kết cấu và kỹ thuật công trình cầu…

PV

Điện Biên tập huấn công tác đối ngoại cho gần 100 già làng, người có uy tín

Tại TP Điện Biên Phủ, Ủy ban Dân tộc phối hợp UBND tỉnh Điện Biên vừa tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền củng cố, tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Cam-pu-chia cho gần 100 già làng, người có uy tín và trưởng ban MTTQ các thôn, bản trong tỉnh Điện Biên.

Các đại biểu được tìm hiểu hai chuyên đề về biên giới quốc gia, trách nhiệm giữ gìn, phát huy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Cam-pu-chia; tổng quan về quan hệ Việt Nam - Lào và Việt Nam - Cam-pu-chia; kinh nghiệm tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chính sách dân tộc gắn với bảo vệ an ninh biên giới. Đây là một trong 16 lớp tập huấn do Vụ Tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các tỉnh có chung đường biên giới với Lào và Cam-pu-chia tổ chức năm 2019 và các năm tiếp theo.