Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ

NDO -

NDĐT - Ngày 10-8, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Lam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Xuân Tứ, Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Cơ.

Công trình nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ. Ảnh: Văn Ngọc/Báo Gia Lai
Công trình nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ. Ảnh: Văn Ngọc/Báo Gia Lai

Bên cạnh đó, các ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ; Nguyễn Đông Dương, chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Các cán bộ trên có liên quan trực tiếp việc làm giả văn bản hợp thức hóa chứng từ, chiếm dụng hơn 524 triệu đồng từ ngân sách. Đây là nội dung trước đó đã được Thanh tra tỉnh Gia Lai nêu trong Kết luận thanh tra số 08/KL-TTr về việc quản lý, sử dụng ngân sách để chi trả thanh lý cây cao-su, giao đất tái định cư cho các hộ nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng, mở rộng Nghĩa trang liệt sĩ huyện theo Quyết định số 1827/QĐ-UBND ngày 9-8-2018 (Quyết định số 1827) của UBND huyện Đức Cơ.

Cụ thể, ông Lam đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cấp dưới vi phạm các quy định về quản lý tài chính, ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định. Ông Tứ thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tham mưu ban hành văn bản không đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Ông Quang thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tham mưu bổ sung dự toán chi ngân sách không đúng quy định. Ông Dương thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, ký lệnh chi tiền khi không có cơ sở, không đúng đối tượng thực hiện nhiệm vụ ngân sách đã được cấp có thẩm quyền giao.