Bản lĩnh chính trị của người đảng viên

Những ngày cuối năm âm lịch, đường phố đông đúc hơn, xe cộ đi lại hối hả. Người người bận rộn lo sắm Tết và dự tính kế hoạch của năm mới. Thế nhưng, khi người ta có thời gian ngồi hàn huyên với nhau, trong câu chuyện thể nào cũng nhắc tới Đại hội XIII của Đảng, bởi thời gian diễn ra Đại hội đã rất gần. Giờ đây, hầu như ai cũng tham gia mạng xã hội, người già tưởng là xa lạ với công nghệ hóa ra còn “nhiệt tình” hơn giới trẻ vì rảnh rỗi, trong khi đó, trên in-tơ-nét xuất hiện nhiều luận điệu xuyên tạc quanh sự kiện trọng đại này.

Sáng sớm, ông Hoan mời ông Hân là hàng xóm sang nhà uống trà trò chuyện. Ông mở đầu câu chuyện:
 
 - Ông nghe thông tin gì về nhân sự Đại hội XIII chưa?
 
 - Làm sao mà tôi biết được - ông Hân trả lời.
 
 - Tôi thấy trên mạng có nhiều thông tin đồn đoán lúc thế này, lúc thế nọ, không biết thế nào…
 
 Ông Hân cau mày khó chịu, rồi buông lời có phần gay gắt:
 
 - Ông Hoan ơi, ông có phải là đảng viên không? Sao ông đọc những thông tin nhảm nhí trên mạng, rồi còn lưu tâm nghĩ ngợi như thế. Mấy chục năm tuổi đảng rồi, ông còn lạ gì nữa, khoảng thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội, bao giờ cũng xuất hiện những thông tin chống phá như xuyên tạc nội dung Văn kiện, bịa đặt về công tác nhân sự, bàn luận những điều không đúng về công tác tổ chức Đại hội, rồi còn nói xấu, bôi nhọ các đồng chí được quy hoạch, giới thiệu để bầu… Đây là âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Mục đích của chúng là làm cho đảng viên, nhân dân nghi ngờ, hoang mang, mất niềm tin vào Đảng, chế độ.
 
 - Vâng, ông nói đúng. Tôi nghe thấy những lời bàn tán, đâm ra cũng tò mò.
 
 - Sở dĩ có lời bàn tán đến tai ông là bởi nhiều người hiểu biết hạn chế, nhận thức chính trị chưa đầy đủ nhưng lại rất hiếu kỳ, thích nghe, đọc những tin giật gân, dễ xuôi theo những luận điệu xuyên tạc. Nhưng chúng ta là đảng viên, và đây chính là lúc thể hiện bản lĩnh chính trị; không những không nghe, không bàn luận về những “tin xấu độc” ấy mà còn phải tỏ rõ quan điểm phê phán, lên án hành vi tung tin chống phá Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ. Hơn nữa, với trách nhiệm của người đảng viên, tôi nghĩ chúng ta cần phải tham gia đấu tranh ngăn chặn bằng cách tích cực phát hiện thủ đoạn chống phá thông qua những tin tức chứa nội dung nhạy cảm, nói xấu, kích động, chia rẽ nội bộ…, tố giác hành vi chia sẻ, phát tán thông tin để cơ quan chức năng kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm. Chúng ta cần tăng cường nói chuyện với quần chúng, giúp họ hiểu rõ bản chất của các thông tin xuyên tạc, từ đó có khả năng “miễn dịch” trước những luận điệu chống phá Đảng, Nhà nước; đồng thời phổ biến những thông tin chính thống để quần chúng nhân dân hướng về Đại hội với niềm tin tưởng vào chủ trương, quyết sách của Đảng và đồng thuận, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.
 
 Ông Hoan gật gù tán thành:
 
 - Hơn lúc nào hết, chúng ta phải là những chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ông nhỉ.