Mô hình cửa hàng miễn phí cho đồng bào DTTS

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, đang vận động, kêu gọi các tập thể, cá nhân hảo tâm chung tay tổ chức mô hình cửa hàng tạp hóa cộng đồng phục vụ miễn phí đồng bào DTTS vùng biên giới.

Người dân nhận quần áo miễn phí tại cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).
Người dân nhận quần áo miễn phí tại cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Trước đó, Ðồn Biên phòng Ra Mai (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) mở ra một cửa hàng tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu từ gạo, mì ăn liền, bột canh đến quần áo, giày dép và tất cả đều được phục vụ miễn phí cho bà con. Ðồn Biên phòng cử các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn, ghi chép đầy đủ tên người dân và mặt hàng nhận miễn phí để quản lý. Cửa hàng mở vào ngày thứ 3 và thứ 7 hằng tuần. Mặc dù mới triển khai, nhưng mô hình cửa hàng miễn phí cho đồng bào DTTS đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn sau mưa lũ với người dân ở xã biên giới Trọng Hóa.

Tin, ảnh: Hoàng Phúc

Trao 1.400 phần quà tặng hộ nghèo

Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa phối hợp chùa Mỹ Thạch, thị trấn Chư Sê và đoàn từ thiện Vạn phước (Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức trao 1.400 phần quà với tổng trị giá 840 triệu đồng tặng các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn ba xã Ia H Lốp, Ia Glai và Ia Ko thuộc huyện Chư Sê. 1.400 phần quà được trao tặng bà con nghèo tại đây, gồm: tiền mặt, gạo, mì ăn liền, dầu ăn, cá khô và các nhu yếu phẩm khác… Ngoài ra, tại chùa Mỹ Thạch, đoàn còn trao hai chiếc xe lăn tặng hai cụ bị bại liệt, nhằm giúp các cụ di chuyển dễ dàng hơn. Ðây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của phong trào "Tết Tân Sửu vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin" của Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê.

Phan Hòa