Gần 1.000 hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nhà ở mới

Quyết định 806/QÐ-UBND ngày 24-4-2020 của UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt Ðề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Sầm Thị Trình là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Liễu Ðô, huyện Lục Yên.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Sầm Thị Trình là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Liễu Ðô, huyện Lục Yên.

Số hộ được hỗ trợ làm nhà sau khi điều chỉnh là 780 hộ, tổng kinh phí 27,9 tỷ đồng. Với mức hỗ trợ làm nhà mới là 40 triệu đồng, sửa chữa nhà là 20 triệu đồng. Ðến hết tháng 10, đã có 778 trong số 780 nhà đã hoàn thành, 616 hộ xây mới, 162 hộ sửa chữa. Ngoài ra, các huyện trong tỉnh đã chủ động thực hiện hỗ trợ ngoài Ðề án được thêm 116 nhà, nâng tổng số nhà được hỗ trợ toàn tỉnh lên 894 nhà ở mới, với tổng giá trị thực hiện hơn 110 tỷ đồng. Ðây là đề án mang tính nhân văn sâu sắc, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện mục tiêu giảm nghèo với phương châm "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Tin, ảnh: Thanh Sơn

 

Họp báo Ðại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ 2

Chiều ngày 17-11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Ðại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam tổ chức họp báo về Ðại hội đại biểu toàn quốc các DTTS lần thứ 2 năm 2020. Dự kiến, đại hội diễn ra trong ba ngày, từ ngày 2 đến 4-12-2020. Bên cạnh các hoạt động như dâng hương tại Ðền thờ các Vua Hùng tại Phú Thọ; viếng Ðài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ và Phủ Chủ tịch, cuộc gặp mặt đại biểu tiêu biểu của các đoàn..., Ðại hội chính thức khai mạc vào 8 giờ ngày 4-12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Ðại hội sẽ có sự tham dự của 1.600 đại biểu chính thức đại diện cho 54 dân tộc trên cả nước. Với chủ đề "Dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước", Ðại hội đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc giai đoạn 2010 - 2020, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện chính sách dân tộc, đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030.

PV