Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết

NDO -

NDĐT - “Chợ Bưởi một tháng sáu phiên. Ngày tư, ngày chín cho duyên đèo bòng”. Phiên chợ Bưởi trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) ngày 29 Tết Nguyên Đán trở nên đông vui, tấp nập hơn với muôn loài hoa, cây cảnh... từ khắp nơi mang về bày bán. Đi chợ Bưởi cuối năm, có người mua hoa chơi Tết, có người ngắm cây cảnh, người mua giống cây, giống hoa, nhưng cũng có người đến chợ đơn giản chỉ là một thú vui mỗi dịp Tết đến, Xuân về...

 Hằng tháng, phiên chợ Bưởi họp vào ngày mùng 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch, nhưng chợ Bưởi dịp cuối năm bao giờ cũng là thời điểm đông vui, nhộn nhịp hơn cả.
Hằng tháng, phiên chợ Bưởi họp vào ngày mùng 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch, nhưng chợ Bưởi dịp cuối năm bao giờ cũng là thời điểm đông vui, nhộn nhịp hơn cả.
Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 1

Ngày 3-2 hôm nay cũng là phiên chợ cuối cùng trong năm theo âm lịch. Tầm 6 giờ sáng là người ta rục rịch mang hàng ra chợ bày. Mặt hàng truyền thống dịp Tết là hoa cây cảnh, rồi chó mèo, chim cảnh, cá cảnh…

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 2

Trên đoạn đường Hoàng Hoa Thám bắt đầu từ ngã ba chợ Bưởi đến ngã ba phố Văn Cao luôn luôn tấp nập người mua, người bán.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 3

Điểm đặc biệt của chợ Bưởi những ngày giáp Tết là số lượng người bán hàng rong hoặc từ các nơi khác vượt gấp nhiều lần số cửa hàng cố định, cứ có chỗ trống từ bãi đất, vỉa hè là có hoa, có cây.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 4

Hoa trà, đỗ quyên, thủy tiên, hoa hồng ... với đầy đủ mầu sắc, kích cỡ.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 5

Ngày 29 Tết âm lịch, những chậu hoa lan hồ điệp vẫn được chuyển từ Đà Lạt ra phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của người dân Hà Nội.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 6

Một nhóm Việt kiều lựa chọn những chậu hoa địa lan mang về nhà đón Tết.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 7

Không khí mua bán nhộn nhịp, khẩn trương giữa phố phường chật hẹp.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 8

Nhiều loại cá cảnh được bày bán phục vụ nhu cầu của người chơi.

Phiên chợ Bưởi ngày 29 Tết ảnh 9

Ở một góc chợ vẫn còn đó nhưng người bán các loại vật nuôi như chó, mèo, gà...